Cục Thuế Ninh Thuận: Phấn đấu thu vượt 8% dự toán pháp lệnh

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Đoàn Hạnh Phúc, Phó cục trưởng Cục Thuế Ninh Thuận cho biết, năm 2018, đơn vị được giao dự toán thu ngân sách đạt 2.260 tỷ đồng. Tập thể cán bộ, công chức Cục Thuế Ninh Thuận đề ra mục tiêu phấn đấu đến cuối năm thu vượt tối thiểu 8% dự toán pháp lệnh.

 Ngay từ những ngày đầu năm, Cục Thuế Ninh Thuận đã phát động các phong trào ra quân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ảnh: V.Thanh
Ngay từ những ngày đầu năm, Cục Thuế Ninh Thuận đã phát động các phong trào ra quân phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ảnh: V.Thanh

Trao đổi với phóng viên TBTCVN về những ngày đầu ra quân thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, Phó cục trưởng Đoàn Hạnh Phúc cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Cục Thuế Ninh Thuận đã tiến hành giao chỉ tiêu thu cụ thể đến từng đơn vị, đồng thời quán triệt đến tất cả các đơn vị thực hiện nhiệm vụ thu phấn đấu đến hết quý I thu đạt tối thiểu 565 tỷ đồng.

Bên cạnh việc quán triệt và giao các chỉ tiêu thu đến từng đơn vị, Cục Thuế Ninh Thuận đã phát động lễ ra quân thu ngân sách năm 2018, qua đợt lễ phát động đã tạo không khí phấn khởi, đoàn kết trong toàn thể công chức, người lao động cùng quyết tâm hoàn thành vượt mức dự toán được giao, ông Phúc cho biết thêm.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế, chú trọng công tác đối thoại nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; đôn đốc, xử lý thu hồi nợ thuế; thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách; chống gian lận trong hoàn thuế GTGT…

Cùng với đó là, tập trung rà soát, đôn đốc kê khai, nộp thuế; phát hiện kịp thời các trường hợp kê khai không đúng, không đủ số thuế phải nộp vào NSNN để có biện pháp thu hồi, kiên quyết xử lý doanh nghiệp không nộp hoặc chậm nộp tờ khai thuế; đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phân tích, xác định lĩnh vực, doanh nghiệp rủi ro cao về thuế, chống gian lận về thuế.

Toàn đơn vị sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các dự án đầu tư… để dự án sớm đi vào hoạt động, qua đó tạo nguồn thu cho ngân sách.

Trao đổi với phóng viên về những giải pháp thúc đẩy công tác thu, ông Phúc cho biết, năm 2018, Cục Thuế Ninh Thuận đề ra 9 nhóm giải pháp phấn đầu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cụ thể: Cục Thuế Ninh Thuận tập trung rà soát lại tất cả các nguồn thu, qua đó đề xuất, tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh những biện pháp, giải pháp huy động hệ thống chính trị phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý thu ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện đầy đủ và có hiệu quả các nhiệm vụ, biện pháp đã đề ra tại Chỉ thị số 02/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp quản lý ngân sách năm 2018.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt công tác chống thất thu ngân sách; triển khai hiệu quả công tác quản lý các nguồn thu, nhất là đối với các lĩnh vực: Khai thác tài nguyên khoáng sản, xây dựng cơ bản, đất đai, kinh doanh bán lẻ xăng dầu, kinh doanh vận chuyển hành khách, vận tải hàng hóa, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Tăng cường theo dõi, giám sát chặt chẽ việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, không để tình trạng hồ sơ thuế chậm được giải quyết, tồn đọng kéo dài. Áp dụng các phần mềm ứng dụng vào công tác quản lý thuế, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục về thuế, nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch của người nộp thuế...

“Tiếp tục xử lý thu hồi nợ thuế; chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu ngân sách; tăng cường giám sát việc kê khai nộp thuế đối với tất cả các đối tượng, nhằm thu đúng, thu đủ các khoản thuế. Phấn đấu đến cuối năm tổng thu ngân sách trên địa bàn tăng tối thiểu 8% so với dự toán Bộ Tài chính giao và tăng 5% so với HĐND tỉnh giao”, ông Phúc nhấn mạnh.