Cục Thuế Phú Yên: Tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính

theo mof.gov.vn

(Tài chính) Cục Thuế Phú Yên đã tiến hành phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên thực hiện phóng sự “Cải cách thủ tục hành chính, giảm số giờ khai, nộp thuế cho doanh nghiệp” Phóng sự được phát trên VTV Phú Yên lúc 20h45 thứ ba ngày 16/9/2014; phát lại lúc 08h50 thứ tư ngày 17/9/2014 trong chương trình hộp thư truyền hình.

Cục Thuế Phú Yên: Tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Từ tháng 9/2014, Thông tư số 119/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực, góp phần hỗ trợ ngành Thuế tiếp tục cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuế; đồng thời giúp các tổ chức, cá nhân giảm 50% số giờ kê khai, nộp thuế trong năm. Thông tư số 119/2014/TT-BTC hướng dẫn sửa đổi, bổ sung về nội dung và mẫu biểu của 7 Thông tư mà Bộ Tài chính đã ban hành để cải cách, đơn giản các thủ tục hành chính về thuế nhằm tháo gỡ khó khăn trong quản lý thuế, tạo thuận lợi cho người nộp thuế và giảm số giờ làm thủ tục về thuế trong năm.

Phóng sự ghi nhận ý kiến phản hồi của các doanh nghiệp về tác động của TT 119 đối với công tác kê khai nộp thuế như thế nào? Ý nghĩa của việc cải cách thủ tục hành chính thuế đối với môi trường kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp hiện nay.

Đồng thời qua phóng sự bạn xem đài được nghe ý kiến của bà Ngô Thị Kim Vui, P.Cục trưởng Cục Thuế về công tác triển khai Thông tư số 119/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Cùng với việc đẩy mạnh việc tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, ngành Thuế Phú Yên sẽ tăng cường kỷ cương, kỷ luật, chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ, tác phong ứng xử của công chức thuế; tăng cường việc kiểm tra, giám sát đột xuất hoạt động của công chức thuế trong thực thi công vụ, đảm bảo triển khai hiệu quả các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Mọi ý kiến góp ý của CBCC và người dân xin gửi về Cục Thuế Phú Yên theo địa chỉ mail: tuyentruyen.phy@gdt.gov.vn và số điện thoại 057.3823097 Phòng Tuyên truyền Hỗ trợ Người nộp thuế thuộc Cục Thuế tỉnh Phú Yên, nhằm giúp cho công tác tuyên truyền của ngành Thuế ngày càng đạt hiệu quả cao hơn./.