Cục Thuế Sơn La phối hợp thu với ngân hàng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Đại diện Cục Thuế Sơn La cho biết, để đảm bảo thu đúng, thu đủ các khoản thuế, tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước, đơn vị này vừa ký quy chế phối hợp thu với các ngân hàng thương mại có chi nhánh trên địa bàn.

Ông Nguyễn Quang Việt (hàng trên bên phải) Cục trưởng Cục Thuế Sơn La và đại diện các ngân hàng thương mại ký quy chế phối hợp thu ngân sách. Ảnh: Thu Mây
Ông Nguyễn Quang Việt (hàng trên bên phải) Cục trưởng Cục Thuế Sơn La và đại diện các ngân hàng thương mại ký quy chế phối hợp thu ngân sách. Ảnh: Thu Mây

Theo quy chế phối hợp, Cục Thuế Sơn La và chi nhánh các ngân hàng thương mại (NHTM) sẽ cùng phối hợp thu các khoản thuế, phí, lệ phí, các khoản phải nộp khác thuộc ngân sách nhà nước phát sinh hằng tháng, quý, năm; tiền thuế nợ, tiền phạt vi phạm hành chính, tiền chậm nộp thuế của các tổ chức, cá nhân mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng vào ngân sách nhà nước.

Cũng theo quy chế phối hợp, căn cứ hồ sơ khai thuế tháng, quý, năm của người nộp thuế, Cục Thuế Sơn La thông báo các khoản thuế phát sinh phải nộp ngân sách gửi cho ngân hàng, nhận được thông báo, các ngân hàng yêu cầu người nộp thuế lập chứng từ nộp thuế vào ngân sách nhà nước theo thông báo của cơ quan thuế.

Bên cạnh đó, đối với các khoản nợ thuế cũng vậy, với số nợ thuế trên 90 ngày, căn cứ quyết định cưỡng chế nợ thuế của đơn vị, ngân hàng sẽ thực hiện chuyển toàn bộ số tiền cưỡng chế vào ngân sách nhà nước ngay tại thời điểm có số dư tại tài khoản của người nộp thuế.

Cũng theo đại diện Cục Thuế Sơn La, sau khi quy chế phối hợp được ký kết, các bên chủ động và cùng phối hợp tổ chức tuyên truyền qua các kênh thông tin, thông báo đến người nộp thuế để cùng thực hiện.