Cục Thuế Tây Ninh thí điểm hoàn thuế điện tử cho 50 doanh nghiệp

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Cục Thuế Tây Ninh đã lựa chọn 50 doanh nghiệp triển khai hoàn thuế giá trị gia tăng thí điểm qua điện tử từ ngày 1/5, thời gian kết thúc thí điểm là 31/7.

Người dân đến giao dịch tại Chi cục Thuế Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Ảnh Tấn Trung
Người dân đến giao dịch tại Chi cục Thuế Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Ảnh Tấn Trung

Theo Quyết định số 710 của Bộ Tài chính, từ ngày 1/5/2017, cơ quan thuế 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) bằng phương thức điện tử.

Cục Thuế Tây Ninh cho biết, ngay sau khi có Quyết định của Bộ Tài chính, Cục đã lựa chọn 50 doanh nghiệp (DN) triển khai hoàn thuế GTGT thí điểm. Để thực hiện thí điểm thuận lợi, đơn vị đã mời các DN đến để hướng dẫn, tập huấn dịch vụ hoàn thuế GTGT bằng điện tử.

Theo đánh giá của đại diện Cục Thuế Tây Ninh, qua quá trình thí điểm cho thấy dịch vụ hoàn thuế điện tử có thể giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc nhận các thông báo, quyết định của cơ quan Thuế, cũng như trong việc gửi đề nghị hoàn thuế, hồ sơ giải trình, tài liệu bổ sung trong quá trình giải quyết hoàn thuế GTGT so với gửi đề nghị hoàn trực tiếp hoặc qua đường bưu chính.

Tiêu chí để lựa chọn người nộp thuế (DN) sử dụng dịch vụ hoàn thuế điện tử thí điểm là người nộp thuế có lịch sử chấp hành tốt pháp luật về thuế nói chung và hoàn thuế GTGT nói riêng; người nộp thuế đã thực hiện khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử với cơ quan Thuế qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế; người nộp thuế thường xuyên có hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT thuộc trường hợp xuất khẩu, hoàn dự án đầu tư theo tháng, quý và nhận tiền hoàn trả qua tài khoản ngân hàng thương mại đã đăng ký với cơ quan Thuế.

Bên cạnh đó, dịch vụ này còn giảm thiểu tiêu cực trong quá trình giải quyết hoàn thuế GTGT, giúp công khai, minh bạch trong việc giải quyết hoàn thuế GTGT tại cơ quan Thuế.