Cục Thuế TP. Đà Nẵng được giao tăng thu ngân sách 12,6% năm 2018

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Trao đổi với phóng viên TBTCO về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách năm 2018, đại diện Cục Thuế TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2018 đơn vị được giao dự toán thu đạt 22.635 tỷ đồng, tăng 12,6% so với thực hiện năm 2017.

Đại diện UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2017. Ảnh: N.T
Đại diện UBND quận Sơn Trà (Đà Nẵng) trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2017. Ảnh: N.T

Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, Cục Thuế TP. Đà Nẵng đã tổ chức đồng loạt ra quân thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách với mục tiêu thu đủ, thu đạt chỉ tiêu được phân bổ ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, tránh để xảy ra tình trạng phải chạy nước rút vào những tháng cuối năm.

Một trong những giải pháp trọng tâm được Cục Thuế TP. Đà Nẵng thực hiện là đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế (NNT). Bởi, công tác tuyên truyền được xác định là khâu quan trọng đầu tiên trong bốn chức năng quản lý thuế. (Đó là: tuyên truyền, hỗ trợ NNT; kê khai, kế toán thuế; quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế; thanh tra, kiểm tra thuế).

Do vậy, Cục Thuế TP. Đà Nẵng luôn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền chính sách pháp luật thuế thông qua các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn, nhằm giúp chuyển tải chính sách thuế cũng như các thông tin về thuế đến cộng đồng DN, doanh nhân và toàn xã hội nắm bắt kịp thời. Từ đó, áp dụng vào thực tế công việc cũng như thực hiện các chính sách thuế với ngân sách một cách tuân thủ, đầy đủ.

Điểm lại một số kết quả đạt được trong năm 2017, đại diện Cục Thuế TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2017 đơn vị thu ngân sách đạt 20.093 tỷ đồng, đạt 111,4% dự toán pháp lệnh; bằng 111% dự toán UBND thành phố giao và bằng 128,5% so với thực hiện năm 2016.

Đạt được kết quả quan trọng trên, đại diện Cục Thuế cho rằng, thời gian qua, bên cạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ NNT, Cục Thuế TP. Đà Nẵng còn kịp thời biểu dương thành tích của các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế, những DN có đóng góp lớn cho sự phát triển của thành phố, những tổ chức thực hiện tốt chủ trương khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, nhằm rút ngắn thời gian nộp thuế, góp phần cải cách thủ tục hành chính thuế, tạo được sự đồng thuận của DN, qua đó giúp cơ quan thuế sớm hoàn thành nhiệm vụ được giao.