Cục Thuế TP.Hà Nội: Không để tồn đọng hồ sơ sau kỳ nghỉ Tết

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Nguyễn Thế Mạnh - Phó Tổng cục trưởng, kiêm Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, hồ sơ của người nộp thuế gửi đến phải được xử lý nhanh chóng, ngay trong ngày, tuyệt đối không để tồn đọng ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Bộ phận "một cửa" Chi cục Thuế huyện Long Biên (Cục Thuế TP. Hà Nội) giải quyết hồ sơ thuế cho doanh nghiệp. Ảnh: NM.
Bộ phận "một cửa" Chi cục Thuế huyện Long Biên (Cục Thuế TP. Hà Nội) giải quyết hồ sơ thuế cho doanh nghiệp. Ảnh: NM.

Theo ông Mạnh, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn bộ các phòng chức năng thuộc văn phòng cục cũng như tất cả các chi cục thuế đã hoạt động bình thường. Những hồ sơ mà người nộp thuế gửi đến cơ quan thuế đều được xử lý nhanh chóng, kịp thời, ngay trong ngày không để tồn đọng đến ngày hôm sau.

“Báo cáo nhanh cho thấy, ngay trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, tại 30 chi cục và tại văn phòng cục thuế đã tiếp nhận và giải quyết hơn 400 hồ sơ của người nộp thuế. Điều này cho thấy tất cả các cán bộ, công chức ngành Thuế Thủ đô đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế tại hội nghị triển khai công tác năm 2017”, ông Mạnh cho hay.

Cũng theo đại diện Cục Thuế TP. Hà Nội, ngoài việc nâng cao ý thức trách nhiệm với công việc ngay từ những ngày đầu năm, không để tâm lý “Tháng giêng là tháng ăn chơi” ảnh hưởng đến việc giải quyết hồ sơ của người nộp thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã ban hành văn bản chỉ đạo các phòng, chi cục thuế phải thực hiện nghiêm quy chế trong thực thi công vụ, nhất là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người nộp thuế.

“Trong văn bản chúng tôi yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải tăng cường kỷ luật, kỷ cương đối với toàn thể cán bộ, công chức. Đối với bộ phận một cửa và bộ phận quản lý trước bạ phải thực hiện đúng văn minh công sở, giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày đầu, tuần đầu làm việc sau kỳ nghỉ tết, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, không để công việc bị đình trệ hay ách tắc"- ông Mạnh cho biết.