Đã tiếp nhận 45 tờ khai điện tử của cá nhân cho thuê nhà

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Thông tin mới nhất từ Tổng cục Thuế cho biết, sau một thời gian thí điểm về việc khai thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà, tính đến 10/3, Cục Thuế TP. Hà Nội đã tiếp nhận 45 tờ khai điện tử.

Ông Phạm Quang Toàn - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) cho biết, trên cơ sở Quyết định số 2128/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về việc thí điểm khai thuế GTGT, thuế TNCN điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân, Cục Công nghệ thông tin phối hợp với Vụ Quản lý thuế TNCN đã thực hiện triển khai thí điểm cho các chi cục thuế trên địa bàn TP. Hà Nội.

Theo báo cáo mới nhất, tính đến ngày 10/3, tổng số tờ khai mà cơ quan thuế đã tiếp nhận là 45 tờ khai. Việc tiếp nhận, xử lý tờ khai của cá nhân diễn ra khá thuận lợi. Hiện Cục Công nghệ thông tin đang tiếp tục hỗ trợ Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh triển khai thí điểm trên địa bàn. Sau khi thí điểm, sẽ đánh giá kết quả, tiến tới triển khai toàn quốc.

Cũng theo đại diện Tổng cục Thuế, cùng với việc thí điểm khai thuế GTGT và thuế TNCN điện tử đối với hộ cho thuê nhà, để tiến tới nộp thuế điện tử đối với đối tượng này, Tổng cục Thuế đã làm việc với 4 ngân hàng là: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (ViettinBank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) về việc triển khai nộp thuế điện tử cho cá nhân. Đến nay mới có Ngân hàng Agribank hoàn thành nâng cấp ứng dụng để cung cấp dịch vụ.

“Các ngân hàng khác đã có công văn trả lời Tổng cục Thuế, dự kiến thời gian hoàn thành vào cuối tháng 3/2017. Do đó, Tổng cục Thuế đã trình Bộ Tài chính lùi thời gian triển khai nộp thuế GTGT, thuế TNCN điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà đến khi cả 4 ngân hàng hoàn thành hệ thống để cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho cá nhân”, ông Toàn cho hay.