Đã tiếp nhận 480 tờ khai điện tử của cá nhân cho thuê nhà

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo báo tại cuộc họp giao ban ngày 11/4 của Tổng cục Thuế cho thấy, Cục Thuế TP.Hà Nội và Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh (hai đơn vị đang triển khai thí điểm khai thuế điện tử thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp) đã tiếp nhận 480 tờ khai điện tử của cá nhân cho thuê nhà.

Làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ xe máy tại Chi cục Thuế quận Long Biên (Hà Nội). Ảnh: NM.
Làm thủ tục nộp lệ phí trước bạ xe máy tại Chi cục Thuế quận Long Biên (Hà Nội). Ảnh: NM.

Ông Phạm Quang Toàn - Cục trưởng Cục công nghệ thông tin (Tổng cục Thuế) cho biết, sau khi ngành Thuế có chủ trương thí điểm khai thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế thu nhập cá nhân (TNCN) điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà của cá nhân, từ khi thí điểm đến nay, toàn bộ các chi cục trực thuộc Cục Thuế TP. Hà Nội và Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã triển khai ứng dụng khai thuế điện tử tới người dân.

Tính đến 11/4, cơ quan Thuế đã tiếp nhận 480 tờ khai cho thuê nhà của cá nhân. Hiện Tổng cục Thuế đang tiếp tục hỗ trợ hai cục thuế trên tiếp tục triển khai thí điểm và có đánh giá để triển khai mở rộng.

Về việc nộp thuế điện tử, sau thời gian làm việc với 4 ngân hàng thương mại là: Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (ViettinBank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) về việc triển khai nộp thuế điện tử cho cá nhân, đến nay mới có Agribank hoàn thành nâng cấp ứng dụng để cung cấp dịch vụ.

Hiện Tổng cục Thuế đang phối hợp với Ngân hàng AgriBank để thử nghiệm ứng dụng. Các ngân hàng khác chưa xây dựng xong ứng dụng để kiểm thử với Tổng cục Thuế.

Về triển khai hóa đơn điện tử, đại diện Tổng cục Thuế cho biết, đang tiếp tục tổ chức hỗ trợ cho hơn 200 doanh nghiệp triển khai tại 2 cục thuế là TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh trong việc đăng ký, xuất hóa đơn điện tử có xác thực. Hiện cơ quan thuế đã xác thực được 3.550.916 hóa đơn, với số tiền thuế đã được xác thực là hơn 1.648 tỷ đồng.

Về triển khai dịch vụ nộp lệ phí trước bạ ô tô, xe máy điện tử, Tổng cục Thuế cho biết đang tiếp tục phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Cục Đăng kiểm trong việc xây dựng quy chế phối hợp. Ngoài, ra, Tổng cục Thuế cũng đang hoàn thiện dự thảo quy trình khai và nộp điện tử đối với lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.