Đồng Nai: 100% hộ kinh doanh nộp thuế khoán qua ủy nhiệm thu

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Sau một năm triển khai thí điểm, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai vừa tiếp tục ký kết với Bưu điện tỉnh Đồng Nai thực hiện ủy nhiệm thu thuế đối với hộ kinh doanh nộp thuế khoán tại 8 chi cục thuế còn lại. Như vậy, 100% hộ kinh doanh nộp thuế khoán sẽ thực hiện nộp thuế qua Bưu điện tỉnh Đồng Nai.

Hướng dẫn về chính sách thuế mới cho người nộp thuế tại bộ phận "một cửa" Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Ảnh: NM.
Hướng dẫn về chính sách thuế mới cho người nộp thuế tại bộ phận "một cửa" Cục Thuế tỉnh Đồng Nai. Ảnh: NM.

8 chi cục thuế tiếp tục thực hiện ủy nhiệm thu thuế đối với bưu điện tỉnh bao gồm: Chi cục Thuế huyện Xuân Lộc, Chi cục Thuế huyện Cẩm Mỹ, Chi cục Thuế huyện Trảng Bom, Chi cục Thuế huyện Thống Nhất, Chi cục Thuế huyện Nhơn Trạch, Chi cục Thuế huyện Tân Phú, Chi cục Thuế huyện Định Quán và Chi cục Thuế huyện Vĩnh Cửu.

Ông Nguyễn Quốc Trị - Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về thực hiện đề án ủy nhiệm thu thuế đối với hộ kinh doanh nộp thuế theo phương thức khoán, ngay từ năm 2016, Đồng Nai đã là 1 trong 14 cục thuế được lựa chọn thí điểm thực hiện ủy nhiệm thu thuế.

"Sau hơn 1 năm triển khai thí điểm, kết quả mang lại là rất khả quan, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, cụ thể hóa chiến lược cải cách và hiện đại hóa ngành Thuế giai đoạn 2011 - 2020. Chính vì thế, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai tiếp tục ký kết với Bưu điện tỉnh Đồng Nai triển khai ủy nhiệm thu thuế đối với 8 địa phương còn lại", ông Trị cho hay.

Để việc thực hiện ủy nhiệm thu đối với 8 đơn vị mới này được thuận lợi, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông báo cho người nộp thuế biết để phối hợp thực hiện. Các chi cục thuế cũng phải phối hợp tốt với Bưu điện tỉnh Đồng Nai để giới thiệu, làm quen với người nộp thuế, làm quen với địa bàn mà cơ quan thuế đang quản lý để thu nộp thuế.

Theo đánh giá của Cục Thuế tỉnh Đồng Nai, sau hơn 1 năm thực hiện thí điểm ủy nhiệm thu đối với bưu điện cho thấy, Bưu điện tỉnh Đồng Nai là đơn vị có tiềm năng về hệ thống mạng lưới nhân lực rộng khắp, có cơ sở hạ tầng và công nghệ thông tin đáp ứng các dịch vụ nộp thuế tốt cho người nộp thuế, có thể kết nối, trao đổi thông tin với cơ quan thuế nhanh, kịp thời, đáp ứng điều kiện thuận lợi cho cá nhân nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Cục Thuế tỉnh Đồng Nai kỳ vọng, sau khi triển khai tới 8 chi cục thuế còn lại, công tác thu thuế đối với hộ cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương thức khoán sẽ thuận lợi hơn, tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại của cả cơ quan thuế và người nộp thuế, mang lại nhiều thuận lợi cho người nộp thuế.