Đồng Nai rà soát hàng loạt doanh nghiệp đang được ưu đãi thuế

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Nhằm chống thất thu ngân sách nhà nước, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai sẽ rà soát tất cả những doanh nghiệp đang được hưởng ưu đãi về thuế, nhất là doanh nghiệp đầu tư mở rộng và các khoản thu nhập khác được miễn giảm thuế, qua đó xử lý ngay các trường hợp kê khai miễn, giảm thuế không đúng qui định.

Hồ sơ quyết toán thuế của các DN đang được hưởng ưu đãi về thuế sẽ bị kiểm tra chặt khi DN thực hiện quyết toán thuế TNDN. Ảnh: NM.
Hồ sơ quyết toán thuế của các DN đang được hưởng ưu đãi về thuế sẽ bị kiểm tra chặt khi DN thực hiện quyết toán thuế TNDN. Ảnh: NM.

Ông Nguyễn Văn Công - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cho biết, để chống thất thu ngân sách nhà nước (NSNN), ngoài các giải pháp đang thực hiện đối với doanh nghiệp (DN) ngoài quốc doanh, hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, du lịch, nhà hàng… thì cục thuế cũng sẽ rà soát và kiểm tra các DN đang được hưởng ưu đãi thuế.

“Chúng tôi sẽ xem xét và phân tích kỹ đối với các trường hợp đang được hưởng ưu đãi thuế do đầu tư mở rộng và các khoản thu nhập khác được miễn giảm thuế mà DN kê khai trong hồ sơ quyết toán thuế để kịp thời xử lý các trường hợp kê khai miễn, giảm thuế không đúng quy định”- ông Công cho biết.

Cùng với việc rà soát các đối tượng được ưu đãi về thuế, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai cũng phối hợp có hiệu quả với các cơ quan liên quan như: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý các Khu công nghiệp, phòng tài chính kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố để đối chiếu, xác định chính xác số DN đang hoạt động, ngừng, nghỉ kinh doanh, bỏ trốn, mất tích...

Tăng cường kiểm tra tổ chức, cá nhân không đăng ký kinh doanh nhưng thực tế có kinh doanh để đưa vào diện quản lý thuế; tập trung rà soát, đôn đốc việc kê khai, nộp thuế của các tổ chức, cá nhân có phát sinh số thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) phải nộp NSNN; kiên quyết xử lý DN không nộp, chậm nộp hồ sơ khai thuế.

Cục thuế sẽ tổ chức thu đầy đủ, kịp thời vào ngân sách đối với các khoản thu phát sinh phải nộp trong năm 2017; tăng cường công tác quản lý đăng ký, kê khai thuế, phối hợp với phòng đăng ký kinh doanh thực hiện tốt công tác giải quyết hồ sơ đăng ký thuế, cấp mã số thuế tự động, kiểm tra hồ sơ đề nghị đóng mã số thuế, đảm bảo số liệu chính xác, khớp đúng với đăng ký DN.

“Chúng tôi cũng đặc biệt chú trọng việc kiểm soát, phân loại DN có rủi ro cao về thuế và chuyển bộ phận chức năng để kiểm tra thuế trước khi giải quyết hóa đơn theo quy định”- ông Công cho biết.