Hà Giang: Thí điểm ủy nhiệm thu thuế hộ khoán

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo thông tin từ Cục Thuế Hà Giang, đơn vị này vừa cho triển khai thực hiện thí điểm ủy nhiệm thu thuế đối với các cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán trên địa bàn thành phố Hà Giang.

Các cửa hàng tạp hóa thế này thường là những hộ kinh doanh nộp thuế khoán. Ảnh; Nguyễn Tuấn
Các cửa hàng tạp hóa thế này thường là những hộ kinh doanh nộp thuế khoán. Ảnh; Nguyễn Tuấn

Đại diện Cục Thuế Hà Giang cho biết, đơn vị hiện đang thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế về việc triển khai mở rộng thí điểm ủy nhiệm thu thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế khoán.

Theo đó, Cục Thuế Hà Giang đã lựa chọn Chi cục Thuế TP. Hà Giang là đơn vị duy nhất thực hiện triển khai thí điểm. Hiện, Chi cục Thuế TP. Hà Giang đang quản lý 1.317 hộ thuộc đối tượng nộp thuế theo phương pháp khoán và số thuế phải thu xấp xỉ 2,4 tỷ đồng/quý.

Cục Thuế Hà Giang đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ thường trực triển khai xây dựng Đề án thí điểm ủy nhiệm cho tổ chức thu thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán; ban hành các văn bản chỉ đạo; tổ chức triển khai lấy ý kiến tham gia vào các nội dung dự thảo Phương án triển khai thí điểm ủy nhiệm thu qua hệ thống bưu điện trên địa bàn TP. Hà Giang.

Sau khi có chủ trương của Cục Thuế, Chi cục Thuế TP. Hà Giang cũng đã và đang thực hiện các bước theo quy định như: Tập trung đôn đốc thu nợ đến hết 30/9; triển khai rà soát, chuẩn hóa số liệu để chuẩn bị cho công tác bàn giao với phía được ủy nhiệm thu là Bưu điện TP. Hà Giang. Song song với đó, Chi cục Thuế TP đã phối hợp với UBND các xã, phường trên địa bàn tuyên truyền sâu rộng đến người nộp thuế về lợi ích của phương pháp thu này.