Hà Nội công khai nợ thuế hơn 85,6 tỷ đồng

Theo baohaiquan.vn

Cục Thuế Thành phố Hà Nội vừa tiếp tục công khai nợ thuế đợt tháng 6/2017 danh sách 72 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ 85.661 triệu đồng.

Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh Thùy Linh.
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh Thùy Linh.
Trong đó, có 66 doanh nghiệp nợ 58.302 triệu đồng  thuế, phí và 6 đơn vị nợ 27.359 triệu đồng tiền thuê đất.

Đứng đầu trong danh sách nợ tiền thuê đất là CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy (302 phố Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) với hơn 22 tỷ đồng. Tiếp đó, là Công ty TNHH Đầu tư Khai thác Khoáng sản Sotraco (Phú Mãn, Quốc Oai, Hà Nội) nợ là 3,03 tỷ đồng. Tiếp đến là Công ty TNHH MTV Nước khoáng Tản Viên Công Đoàn nợ hơn 600 triệu đồng tiền thuê đất, CTCP Sản xuất và Thương mại Dịch vụ Thương binh Hoàn Kiếm nợ gần 500 triệu đồng, Hợp tác xã Sinh Lực nợ hơn 550 triệu đồng...

Còn đứng đầu trong nhóm nợ thuế, phí là Công ty TNHH MTV Hà Thành với gần 7,4 tỷ đồng. Một số doanh nghiệp nợ thuế khác được cơ quan Thuế "điểm mặt", như: CTCP Suất ăn công nghiệp Atesco - ATS (gần 4,4 tỷ đồng), CTCP Xây dựng VNC (3,5 tỷ đồng), CTCP Du lịch và Xuất nhập khẩu Thăng Long (3,5 tỷ đồng), Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tiến Hưng (3,4 tỷ đồng), CTCP Havico (3,3 tỷ đồng)…

Từ đầu năm 2017 đến nay, Cục Thuế TP. Hà Nội đã thực hiện công khai nợ của 720 doanh nghiệp và Dự án nợ tiền thuế với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là hơn 2.707 tỷ đồng. Sau công khai đã có 209 doanh nghiệp nộp thuế với số thuế nộp là hơn 69 tỷ đồng.

Xác định công tác quản lý nợ thuế là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt nhằm đảm bảo ổn định thu ngân sách nhà nước (NSNN), trong quý II/2017 Cục Thuế TP. Hà Nội đã tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế. Đồng thời, ban hành nhiều công văn về việc tăng cường quản lý nợ, đôn đốc thu hồi và cưỡng chế nợ.

Bên cạnh đó, Cục thuế TP. Hà Nội đã đăng công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng và website của cơ quan Thuế. 

Nhiều doanh nghiệp trong danh sách công khai nợ thuế cũng như các doanh nghiệp nằm ngoài danh sách sau khi việc công bố được thực hiện đã chủ động nộp ngay số thuế còn nợ vào NSNN hoặc có công văn, liên hệ trực tiếp với cơ quan Thuế cam kết tiến độ nộp nợ tiền sử dụng đất, nợ thuế.