Hải Dương: 9 tháng thu nội địa tăng 28,7% so cùng kỳ

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo báo cáo nhanh từ Cục Thuế Hải Dương, 9 tháng đầu năm, đơn vị này thu ngân sách ước đạt trên 7.957 tỷ đồng, bằng 75,9% dự toán trung ương giao, tăng 28,7% (so với cùng kỳ năm 2016). Trong đó, thu từ tiền sử dụng đất và xổ số đạt 6.984,5 tỷ đồng, bằng 71,2% dự toán.

Hoạt động tại bộ phận 'một cửa' Cục Thuế Hải Dương. Ảnh: Đỗ Vinh
Hoạt động tại bộ phận 'một cửa' Cục Thuế Hải Dương. Ảnh: Đỗ Vinh

Cũng theo báo cáo, một số khoản thu trên địa bàn đạt khá so với dự toán như: Thu tiền sử dụng đất đạt 146,5% dự toán năm, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2016. Thu từ khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh đạt 109,7% dự toán. Thu thuế bảo vệ môi trường đạt 270,1 tỷ đồng, đạt 97,5% dự toán năm, tăng 37,6%.

Báo cáo cũng cho biết thêm, mặc dù có một số khoản thu đạt khá song công tác thu ngân sách trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn như: Dự toán thu ngân sách ngành Thuế được giao năm 2017 là khá cao, trong khi đó một số doanh nghiệp lại có doanh thu và nộp ngân sách giảm so với cùng kỳ.

Điển hình như Công ty TNHH Ford Việt Nam, 9 tháng, sản lượng tiêu thụ xe ô tô của công ty này đạt thấp hơn so với cùng kỳ năm trước, do yếu tố tâm lý của người tiêu dùng chờ đợi giảm giá; cơ cấu tiêu thụ xe lắp ráp sản xuất trong nước và xe nhập khẩu bán trong nước thay đổi…

Trong thời gian tới, Cục Thuế Hải Dương tập trung rà soát phân loại nợ thuế, đôn đốc thu hồi nợ và cưỡng chế nợ thuế; tăng cường công tác công khai thông tin người nộp thuế còn nợ thuế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đặc biệt là thanh tra, kiểm tra đột xuất. Đồng thời, đơn vị cũng đẩy mạnh kế hoạch chống thất thu đối với doanh nghiệp và hộ kinh doanh trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ ăn uống, công tác quản lý thuế đối với cơ sở kinh doanh xăng dầu… nhằm tăng thu ngân sách.