Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Phạm Văn Chức - Cục trưởng Cục Thuế Thái Nguyên cho biết, để hiện thực hóa Nghị quyết 35 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, nhất là doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh, Cục Thuế Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, với mục tiêu không để doanh nghiệp gặp phải bất kỳ khó khăn, trở ngại nào về thủ tục thuế.

Lãnh đạo UBND tỉnh chúc mừng Cục Thuế Thái Nguyên tại Hội nghị tôn vinh người nộp thuế
Lãnh đạo UBND tỉnh chúc mừng Cục Thuế Thái Nguyên tại Hội nghị tôn vinh người nộp thuế

Giúp doanh nghiệp khởi nghiệp nắm bắt kịp thời chính sách thuế

Theo ông Phạm Văn Chức, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có gần 600 doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, DN mới thành lập và DN chuyển đổi từ hộ kinh doanh. Để hỗ trợ tối đa cho số DN này, ngành Thuế Thái Nguyên đã quán triệt đến từng đơn vị, từng cán bộ thuế trong ngành luôn nêu cao tinh thần tự giác của bản thân để phục vụ, hỗ trợ DN phát triển.

Ngoài hỗ trợ thông tin về thuế cho  DN, đơn vị còn tiến hành thu thập thông tin về các vướng mắc liên quan đến chính sách, thủ tục về thuế của các DN, từ đó có kế hoạch hỗ trợ DN một cách thiết thực nhất, sát với nhu cầu. Bên cạnh đó, đây cũng là kênh thông tin để cơ quan thuế tiếp thu, đề xuất sửa đổi, hoàn thiện các chính sách thuế trong quá trình quản lý thuế.

Thời gian tới, để hỗ trợ tối đa cho DN cả về chiều rộng và chiều sâu, ngành Thuế Thái Nguyên đã quán triệt chủ trương bằng mọi cách giúp DN khởi nghiệp và các DN mới thành lập từ hộ kinh doanh nắm bắt kịp thời, đầy đủ các chính sách thuế mới của nhà nước, thực hiện đồng bộ từ Văn phòng cục thuế đến tất cả chi cục thuế. “Phải để DN thấy được việc nộp thuế là quyền và nghĩa vụ của công dân, điều đó phần nào giảm được áp lực vô hình mang tên “thuế” từ bấy lâu nay của DN và người nộp thuế”, ông Chức nhấn mạnh.

Kịp thời khích lệ, động viên tổ chức, cá nhân nộp thuế tốt

Ngoài việc hỗ trợ DN, ngành Thuế Thái Nguyên cũng rất coi trọng việc khích lệ tinh thần của người nộp thuế, nhằm động viên, khuyến khích DN có thành tích sản xuất kinh doanh giỏi, chấp hành tốt nghĩa vụ nộp NSNN. Gần đây nhất, ngành Thuế Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị tuyên dương 150 tổ chức, cá nhân, doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho hơn 4.000 DN và hơn 22 nghìn hộ kinh doanh đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách thuế năm 2016.

Trước đó, năm 2016, ngành Thuế Thái Nguyên đã thu thuế đạt hơn 7.800 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ, đưa Thái Nguyên đứng thứ 18/63 tỉnh, thành phố có số thu cao của cả nước. “Việc thực hiện tốt nghĩa vụ với NSNN của cộng đồng DN, người nộp thuế đã góp phần quan trọng để Cục Thuế Thái Nguyên hoàn thành nhiệm vụ thu NSNN mà Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và UBND tỉnh giao”, ông Chức nhấn mạnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tôn vinh các DN, ông Vũ Hồng Bắc - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã đánh giá cao việc Cục Thuế tổ chức tôn vinh cộng đồng DN, người nộp thuế. Ông Bắc cũng ghi nhận, biểu dương tập thể lãnh đạo, người lao động toàn ngành Thuế tỉnh trong thời gian qua đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ thực thi các chính sách thuế, đặc biệt là nâng cao chất lượng việc khai thuế qua mạng, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Ông Bắc yêu cầu, ngành Thuế Thái Nguyên cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, tích cực tổ chức các hội nghị, buổi tập huấn nghiệp vụ, hỗ trợ các DN, doanh nhân trong việc nghiên cứu, tìm hiểu sâu rộng chính sách, pháp luật thuế; tăng cường phối hợp chặt chẽ để hướng dẫn, xử lý kịp thời những vướng mắc về pháp luật thuế.

Bên cạnh đó, do quy mô của hầu hết DN trên địa bàn vẫn còn nhỏ, sức cạnh tranh chưa cao, lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cũng yêu cầu các DN, doanh nhân đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh. Đặc biệt, các DN cũng cần nghiêm túc, tự giác thực hiện tốt các chính sách pháp luật, trong đó có pháp luật thuế, nêu cao đạo đức kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.