Hơn 26 nghìn tờ khai nộp thuế điện tử với hoạt động cho thuê nhà

Theo: baohaiquan.vn

Người nộp thuế đã có thể khai và nộp thuế điện tử với hoạt động cho thuê nhà, chuyển nhượng bất động sản dễ dàng tại mọi thời điểm mà không cần đi lại gây mất thời gian.

 Hiện ngành Thuế đã kết nối dữ liệu thành công với 3 Ngân hàng thương mại. Ảnh TL.
Hiện ngành Thuế đã kết nối dữ liệu thành công với 3 Ngân hàng thương mại. Ảnh TL.
Thực hiện Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử, ngành Thuế đã thực hiện nhiều biện pháp cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, trong đó có dịch vụ khai thuế điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà, chuyển nhượng bất động sản.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Tổng cục Thuế đã tích cực thực dịch vụ khai thuế theo phương thức điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà, chuyển nhượng bất động sản của người nộp thuế không phải là doanh nghiệp. Hiện toàn ngành đã thực hiện triển khai thí điểm tại 7 Cục Thuế (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Thọ, Bắc Ninh).

Về khai thuế điện tử, theo thống kê, từ ngày 1/1/2018 tính đến hết tháng 4/2018 đã có hơn 26,6 nghìn tờ khai đã gửi đến cơ quan Thuế. Trong đó: Cục Thuế Hà Nội có hơn 7,5 nghìn tờ khai; Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh có hơn 19 nghìn tờ khai; các cục thuế còn lại là 6 tờ khai). Bên cạnh đó, tổng số tài khoản đã đăng ký với cơ quan Thuế là 4.571 tài khoản (trong đó Cục Thuế Hà Nội là 1,7 nghìn tài khoản , Cục Thuế TP.Hồ Chí Minh là 2,8 nghìn tài khoản, các cục thuế còn lại là 14 tài khoản). 

Đối với nộp thuế điện tử, hiện ngành Thuế đã kết nối dữ liệu thành công với 3 Ngân hàng thương mại (Ngân hàng VietcomBank, Ngân hàng VietinBank, Ngân hàng AgriBank) và đang triển khai dịch vụ tới người dân.

Được biết, kể từ tháng 11/2016, ngành Thuế đã triển khai thí điểm thực hiện khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân điện tử đối với cá nhân cho thuê tài sản tại 2 thành phố lớn là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. 

Theo phản ánh, việc thực hiện khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân điện tử đối với hoạt động cho thuê nhà rất thuận lợi. Nếu như trước đây người cho thuê nhà phải khai và nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân hàng quý, đến thời điểm khai phải đến chi cục thuế nơi có nhà cho thuê để nộp hồ sơ, hoặc gửi qua đường bưu điện.

Với việc khai thuế qua mạng, cá nhân cho thuê nhà có thể khai thuế mọi lúc, mọi nơi, ở mọi thời điểm 24/7 mà không cần mất nhiều thời gian, công sức đi lại, chờ đợi. Việc khai thuế được thực hiện rất dễ dàng trên máy tính bàn, máy tính bảng, thậm chí là trên điện thoại di động.