Hưng Yên: Tuyên dương 151 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Cục Thuế Hưng Yên vừa tổ chức hội nghị tuyên dương 151 tổ chức, cá nhân nộp thuế tiêu biểu năm 2016.Trong đó, 5 DN được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính; 12 DN được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 134 DN được tặng giấy khen của Tổng cục Thuế và Cục Thuế tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng (thứ 5 bên phải sang) tặng bằng khen cho các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2016.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng (thứ 5 bên phải sang) tặng bằng khen cho các doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu năm 2016.

Theo báo cáo tại hội nghị của Cục Thuế Hưng Yên, năm 2016, tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt gần 6.700 tỷ đồng, vượt 11% dự toán của UBND tỉnh giao, tăng 25,8% so với năm 2015.

Đại diện Cục Thuế Hưng Yên cho biết thêm, trong thời gian qua, ngành Thuế Hưng Yên luôn triển khai mạnh mẽ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý để giảm thời gian, chi phí và tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp (DN) khi làm các thủ tục về thuế.  Tính đến nay, cơ bản các TTHC về thuế đã được thực hiện qua phương thức điện tử. Hệ thống khai thuế và nộp thuế điện tử đã phủ sóng toàn địa bàn với trên 99,6% DN tham gia. Bên cạnh đó, công tác luân chuyển, giải quyết hồ sơ của người nộp thuế trong nội bộ cơ quan thuế cũng được điện tử hóa; các quy trình, quy chế về quản lý thuế được thực hiện công khai minh bạch để DN biết, theo dõi và giám sát.

Phát biểu và trao bằng khen cho DN tiêu biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương sự nỗ lực của các DN trong thời gian qua, sự nỗ lực của cộng đồng DN giúp cho tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được ổn định và ngày một phát triển.

Theo ông Phóng, năm 2016, UBND tỉnh Hưng Yên đã triển khai đồng bộ các giải pháp đột phá về thu hút đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, ban hành chương trình hành động thực hiện các nghị quyết của Chính phủ nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và phát triển DN trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã tăng cường hỗ trợ DN trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc tiếp cận đất đai, thúc đẩy hạ tầng kỹ thuật…

“Năm 2017, để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách theo kế hoạch UBND tỉnh đề ra, các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Thuế, từng cán bộ, công chức trên tinh thần cải cách hành chính, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, hỗ trợ DN. Cục Thuế Hưng Yên thực hiện nghiêm cam kết cải cách thủ tục hành chính về nộp thuế của DN và cá nhân. Đồng thời, đề nghị các DN thực hiện cam kết với tỉnh, chấp hành nghiêm pháp luật, thực hiện tốt các vấn đề môi trường, phát triển bền vững và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ với tỉnh và người dân”, ông Phóng nhấn mạnh.