Khaisilk đã nộp hơn 211 triệu đồng tiền thuế

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo thông tin của phóng viên TBTCVN có được, Cục Thuế TP.Hà Nội đã kiểm tra việc thực hành nghĩa vụ thuế của Khaisilk tại 113 Hàng Gai, Hà Nội, kết quả cho thấy, đây là hộ kinh doanh nộp thuế theo phương thức khoán, 9 tháng đầu năm đã nộp hơn 211 triệu đồng.

Thương hiệu Khaisilk đã bị người tiêu dùng thất vọng khi hàng Trung Quốc lại đội lốt Made in Vienam.
Thương hiệu Khaisilk đã bị người tiêu dùng thất vọng khi hàng Trung Quốc lại đội lốt Made in Vienam.

Kết quả kiểm tra cho thấy, hộ kinh doanh tại 113 Hàng Gai, Hà Nội do bà Nguyễn Thu Nga làm chủ hộ, bắt đầu kinh doanh từ tháng 1/2004, với ngành nghề đăng ký kinh doanh là bán vải lụa, quần áo, túi xách.

Về việc thực hiện nghĩa vụ thuế, Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, hộ kinh doanh này đã kê khai và nộp thuế đúng hạn, có tăng trưởng qua các năm và không nợ thuế. Cụ thể, năm 2015 đã nộp 234 triệu đồng, năm 2016 nộp hơn 241,6 triệu đồng, 9 tháng đầu năm 2017 đã nộp hơn 211,2 triệu đồng.

Cục Thuế TP.Hà Nội cũng cho biết, sau khi có thông tin báo chí phản ánh về tình trạng hộ kinh doanh Khaisilk đã vi phạm nhãn mác, hàng Trung Quốc nhưng lại dán mác “Made in Viet Nam”, nghi ngờ về sự trung thực trong khai và nộp thuế, Cục Thuế TP.Hà Nội đã phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra về tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế.

Qua báo cáo của Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm cho biết, thực hiện Thông tư 92/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện thuế GTGT và thuế TNCN đối với cá nhân cư trú, có hoạt động sản xuất kinh doanh, Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm đã phát mẫu tờ khai thuế năm và chỉ đạo đội thuế rà soát, phân tích, tuyên truyền, hướng dẫn, vận động hộ kinh doanh kê khai các chỉ tiêu trên tờ khai, phù hợp với thực tế tình hình kinh doanh.

Căn cứ hồ sơ khai thuế của hộ kinh doanh, căn cứ doanh thu của các hộ có cùng ngành nghề, cùng quy mô trên địa bàn và dữ liệu của cơ quan thuế, Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm đã dự kiến doanh thu và mức thuế của cá nhân kinh doanh để tham vấn ý kiến của Hội đồng tư vấn thuế xã, phường và niêm yết công khai.

Sau khi tổng hợp ý kiến phản hồi khi niêm yết công khai và tham vấn Hội đồng tư vấn thuế xã, phường, căn cứ trên cơ sở các dữ liệu kinh tế, tình hình tăng trưởng kinh tế, tình hình thực tế kinh doanh của cá nhân kinh doanh để xác định doanh thu, từ đó xác định số thuế phải nộp của cá nhân kinh doanh này.

Cũng theo báo cáo của Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm, ngay khi có thông tin về hộ kinh doanh trên có biểu hiện vi phạm nhãn mác, cơ quan thuế đã chủ động liên hệ và phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 và Đội cảnh sát kinh tế công an quận Hoàn Kiếm để nắm thông tin và phối hợp quản lý.

Trước đó, như TBTCVN đã thông tin, tại buổi họp báo chuyên đề ngày 27/10, trước câu hỏi của báo chí về việc cơ quan thuế đã kiểm tra nghĩa vụ thuế của Khaisilk chưa, ông Nguyễn Đại Trí – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, ngay khi có thông tin báo chí nêu, Cục Thuế TP.Hà Nội đã vào cuộc. Đến nay, sau khi kiểm tra, cơ quan thuế đã có kết quả kiểm tra đối với hộ kinh doanh này.