Không ủy quyền cấp số, mã xác thực trên hóa đơn điện tử

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Tổng cục Thuế vừa có công văn trả lời, cho phép Cục Thuế Hà Nội và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (VNPT Vinaphone) tiếp tục phối hợp triển khai hóa đơn điện tử. Song cơ quan thuế không được ủy quyền cho VNPT Vinaphone cấp số, mã xác thực.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo tinh thần công văn, Tổng cục Thuế hoan nghênh việc thí điểm hóa đơn điện tử của ngành Thuế Thủ đô và nhất trí với kiến nghị của Cục Thuế Hà Nội và VNPT Vinaphone.

Tổng cục đề nghị, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai hóa đơn điện tử (theo quy định tại Thông tư số 32/2011/TT- BTC của Bộ Tài chính). Theo đó, Cục Thuế Hà Nội thống nhất, phối hợp với VNPT Vinaphone tuyên truyền vận động các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố tự nguyện thực hiện hóa đơn điện tử có xác thực và hóa đơn điện tử có kết chuyển dữ liệu với cơ quan thuế.

Quá trình này phải đảm bảo một số nguyên tắc sau: VNPT Vinaphone là tổ chức trung gian cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử nếu tham gia vào quy trình lập, phát hành hóa đơn điện tử và VNPT Vinaphone có phát sinh số, mã xác thực hoặc lô gô, biểu tượng… lên hóa đơn điện tử của DN thì nội dung này phải là sự đồng thuận giữa các DN với VNPT Vinaphone. Việc này không có giá trị pháp lý thay cho cơ quan thuế cấp số, mã xác thực trên hóa đơn điện tử.

Cục Thuế Hà Nội không thực hiện cấp số, mã xác thực trên hóa đơn điện tử và không ủy quyền cho VNPT Vinaphone cấp số, mã xác thực trên hóa đơn điện tử.

Sau khi hỗ trợ DN phát hành hóa đơn điện tử thành công, VNPT Vinaphone thực hiện chuyển dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế thì việc chuyển này phải được sự đồng thuận của DN và cơ quan thuế.