Kiên Giang: Giải đáp nhiều vướng mắc của doanh nghiệp về chính sách thuế

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Không giống như hội nghị đối thoại của các năm trước, hội nghị đối thoại với doanh nghiệp năm 2016 của Cục Thuế Kiên Giang dành phần lớn thời lượng để giải đáp những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

Cán bộ Chi cục Thuế huyện Kiên Lương tiếp nhận hồ sơ nộp phí trước bạ của người dân. Ảnh: NM.
Cán bộ Chi cục Thuế huyện Kiên Lương tiếp nhận hồ sơ nộp phí trước bạ của người dân. Ảnh: NM.

Ông Nguyễn Văn Nồng - Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Kiên Giang cho biết, sở dĩ hội nghị đối thoại năm nay không có mục phổ biến về chính sách thuế mới được sửa đổi, bổ sung vì tất cải những điểm mới về chính sách thuế này đã được thông tin công khai trên cổng thông tin điện tử của cục thuế.

Vì thế nếu người nộp thuế cũng như doanh nghiệp (DN) có nhu cầu tìm hiểu đều có thể lên trang web của cục thuế để đọc hoặc tải về để nghiên cứu. Có điều gì vẫn còn băn khoăn, họ có thể hỏi thêm trực tiếp tại buổi đối thoại.

Chính vì thế, hội nghị đối thoại với DN năm 2016 dành phần lớn thời lượng để lắng nghe ý kiến của DN, cũng như những vướng mắc cần phải giải quyết. Thông qua đó, lãnh đạo cục thuế, cũng như các phòng chức năng có liên quan sẽ trực tiếp giải đáp, giải quyết nhanh gọn, kịp thời ngay tại hội nghị.

Theo Cục Thuế tỉnh Kiên Giang, hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến của DN về những ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với DN chế biến nông lâm thủy sản ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn; việc tự xây dựng nhà xưởng thì hạch toán khấu hao tài sản ra sao…

Về các ý kiến vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện pháp luật thuế như: Các DN bán vật liệu xây dựng xuất hóa đơn không kịp thời thì giải quyết như thế nào? Vướng mắc khi lấy hóa đơn đối với hộ kinh doanh có thu nhập dưới 100 triệu đồng/năm...

Tiếp nhận những ý kiến trên đây cũng như các câu hỏi vướng mắc của DN, đại diện Cục Thuế tỉnh Kiên Giang đã giải đáp một cách chi tiết, thỏa đáng. Vì thế, những vướng mắc này đã được giải quyết một cách rất kịp thời, tạo điều kiện để DN yên tâm sản xuất, kinh doanh.