Long An: Tập huấn chính sách thuế tới 10 nghìn doanh nghiệp

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Tính đến đầu năm 2018, tỉnh Long An có khoảng 10 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động. Theo ông Cao Văn Tạo - Cục trưởng Cục Thuế Long An, để cộng đồng doanh nghiệp nắm bắt kịp thời chính sách thuế mới cơ quan thuế đã tổ chức nhiều hội nghị đối thoại chính sách thuế với doanh nghiệp.

Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi đối thoại với Cục Thuế Long An. Ảnh: Tuấn Phương
Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi đối thoại với Cục Thuế Long An. Ảnh: Tuấn Phương

Cụ thể, từ ngày 12/3 đến ngày 15/3/2018, Cục Thuế Long An đã tổ chức các hội nghị đối thoại, tuyên truyền chính sách thuế mới được sửa đổi bổ sung đến tất cả cộng đồng doanh nghiệp (DN), người nộp thuế (NNT) trên địa bàn tỉnh.

Thông qua các buổi đối thoại, cơ quan thuế đã hướng dẫn cho DN một số điểm cần quan tâm khi thực hiện quyết toán thuế năm 2017 và thông tin về chính sách mới. Đồng thời, đây là dịp để cơ quan thuế lắng nghe ý kiến của DN về những vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách, nghĩa vụ thuế với ngân sách.

Bên cạnh đó, cơ quan thuế nắm bắt được tình hình, thái độ phục vụ DN của cán bộ, công chức cơ quan thuế, từ đó đưa ra giải pháp uốn nắn điều chỉnh, kịp thời không để tình trạng cán bộ thuế gây phiền hà, nhũng nhiễu cho DN. “Đồng thời, đây cũng là việc làm nhằm cụ thể hóa mục tiêu cơ quan thuế đó là lấy DN là đối tượng được phục vụ chứ không phải đối tượng quản lý” - ông Tạo nhấn mạnh.

Đại diện Cục Thuế Long An cho biết thêm, việc tổ chức các buổi đối thoại với DN là hoạt động thường niên của đơn vị. Năm 2018, hoạt động đối thoại có nhiều điểm mới hơn so với các năm trước là có thêm cuộc đối thoại riêng với các DN có giao dịch liên kết.

Tại cuộc đối thoại với DN có giao dịch liên kết, cơ quan thuế đã bổ sung thêm thông tin về giao dịch liên kết nhằm giúp các DN kịp thời nắm bắt và thực hiện đúng quy định tại Nghị định 20/2017/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 41/2017/TT-BTC của Bộ Tài chính.

“Việc tổ chức thành công các buổi đối thoại giúp cộng đồng DN, NNT trên địa bàn đã nắm bắt được những quy định mới của chính sách, từ đó áp dụng vào thực tế công việc được nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí tối đa cho DN” - đại diện Cục Thuế Long An nhấn mạnh.