Ninh Bình: 128 tổ chức, cá nhân được ngành thuế tuyên dương

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Chiều 30/7, Cục Thuế Ninh Bình tổ chức hội nghị tuyên dương 128 cá nhân, tổ chức thực hiện tốt chính sách thuế năm 2017.

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình trao bằng khen cho các doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh thực hiện tốt chính sách thuế. Ảnh: Mạnh Huy
Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Bình trao bằng khen cho các doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh thực hiện tốt chính sách thuế. Ảnh: Mạnh Huy

Tại lễ vinh danh người nộp thuế, Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình Đinh Nam Thắng khẳng định, đại bộ phận các doanh nghiệp, doanh nhân ở Ninh Bình có ý thức ngày càng cao trong việc tuân thủ pháp luật thuế, thực hiện kê khai, nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế phát sinh vào NSNN.

Nhiều doanh nghiệp tiêu biểu đã có đóng góp quan trọng trong nộp NSNNN như: Tập đoàn ô tô Thành Công, Tập đoàn kinh tế Xuân Thành, Tập đoàn Hoàng Phát Vissai, Công ty xây dựng Xuân Trường, Công ty cổ phần Phân lân Ninh Bình...

Các doanh nghiệp dân doanh, hộ kinh doanh đã hoạt động năng động, hiệu quả. Ý thức kê khai, nộp thuế của nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh ngày càng được nâng cao. Việc kê khai hoàn thuế có nhiều tiến bộ, ít sai sót. Số nộp ngân sách từ khu vực kinh tế này đã có chuyển biến tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Văn Điến ghi nhận và biểu dương nỗ lực cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện tốt chính sách thuế. Đồng thời, ông cũng biểu dương cán bộ, công chức thuế tỉnh Ninh Bình đã chủ động, sáng tạo trong cải cách hành chính, nhiệt tình hỗ trợ người nộp thuế tạo điều kiện cho người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ của mình với NSNN.

"Chính quyền tỉnh và các ngành sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp phát triển và thực hiện tốt nghĩa vụ với NSNN" - ông Đinh Văn Điến khẳng định./.

Tại hội nghị, 128 lượt doanh nghiệp, hộ kinh doanh thực hiện tốt nghĩa vụ đối với NSNN năm 2017 đã được khen thưởng. Trong đó 44 doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 7 doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 11 doanh nghiệp và 4 hộ kinh doanh được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng Giấy khen; 45 doanh nghiệp và 16 hộ kinh doanh được Cục trưởng Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen.