Ninh Bình: Thu nội địa đạt 3.292 tỷ đồng

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Đinh Nam Thắng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cho biết, hết tháng 6, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Ninh Bình ước đạt 5.351 tỷ đồng. Trong đó, cơ quan thuế thực hiện được 3.292 tỷ đồng, đạt 60% dự toán tỉnh giao, đạt 50% dự toán phấn đấu.

Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình Đinh Nam Thắng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh: Mạnh Huy
Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình Đinh Nam Thắng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Ảnh: Mạnh Huy
Cũng theo ông Thắng, có 12/14 khoản thu từ thuế, phí nội địa đạt tiến độ so với dự toán HĐND tỉnh giao, trong đó có nhiều khoản thu quan trọng đạt cao so với dự toán và tăng trưởng cao so với cùng kỳ, như: thu thuế công thương nghiệp và dịch vụ khu vực ngoài quốc doanh; thu doanh nghiệp nhà nước trung ương; thu tiền thuê mặt đất, mặt nước; thu thuế thu nhập cá nhân...

Đặc biệt, nếu chỉ tính riêng số thu từ tiền sử dụng đất thì đã có 3 chi cục thuế đã hoàn thành vượt dự toán HĐND tỉnh giao (bao gồm: Chi cục Thuế huyện Nho Quan, Chi cục Thuế huyện Kim Sơn và Chi cục Thuế huyện Yên Khánh). Một số đơn vị thu đạt cao, như: Chi cục Thuế huyện Yên Khánh, Chi cục Thuế huyện Nho Quan, Chi cục Thuế huyện Kim Sơn, Chi cục Thuế TP. Ninh Bình và Văn phòng cục thuế.

Tại hội nghị sơ kết của đơn vị ngày 20/7, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình Đinh Chung Phụng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục trưởng Cục Thuế Ninh Bình Đinh Nam Thắng; đồng thời trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 12 tập thể lao động xuất sắc thuộc Cục Thuế Ninh Bình. 

Bên cạnh đó, nhiều tập thể và cá nhân đã được Tổng cục Thuế tặng giấy khen vì đã có thành tích trong công tác thuế năm 2017.