Ninh Thuận: Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp quyết toán thuế

Theo: thoibaitaichinhvietnam.vn

Ông Đoàn Hạnh Phúc, Phó Cục trưởng Cục Thuế Ninh Thuận cho biết, cùng với việc thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách, Cục Thuế Ninh Thuận đang tập trung mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2017.

Cán bộ Cục Thuế Ninh Thuận hỗ trợ NNT thực hiện quyết toán thuế. Ảnh: Xuân Bính
Cán bộ Cục Thuế Ninh Thuận hỗ trợ NNT thực hiện quyết toán thuế. Ảnh: Xuân Bính

Theo ông Phúc, để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp (DN), người nộp thuế (NNT) thực hiện quyết toán thuế năm 2017, Cục Thuế Ninh Thuận tiến hành tổ chức “Tháng hỗ trợ NNT quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2017”.

Theo đó, Cục Thuế Ninh Thuận sẽ hỗ trợ cho DN và NNT thực hiện việc quyết toán thuế năm 2017 kể từ 1/3 đến 31/3/2018, địa điểm là trụ sở Cục Thuế Ninh Thuận và các Chi cục Thuế huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 27/12/2017, Cục Thuế Ninh Thuận đã tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn chính sách, thủ tục hành chính về khai, nộp và quyết toán thuế TNCN; hướng dẫn các ứng dụng tin học phục vụ quyết toán thuế TNCN; đối thoại, giải đáp những vướng mắc, tiếp thu kiến nghị của hơn 300 đại diện lãnh đạo và kế toán của đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh.

"Việc Cục Thuế tổ chức tập huấn, đối thoại, hướng dẫn thực hiện các chính sách thuế TNCN trong thời điểm cuối năm 2017 nhằm mục đích giúp các đơn vị cập nhật kịp thời chính sách thuế TNCN, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cho các đơn vị… Qua đó, cùng nhau trao đổi và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện quyết toán thuế TNCN năm 2017", ông Phúc nói.

Cũng theo ông Phúc, năm 2018, Cục Thuế Ninh Thuận sẽ tổ chức hỗ trợ DN và NNT thực hiện việc quyết toán thuế với nhiều hình thức khác nhau như: Hỗ trợ về thủ tục, các bước thực hiện quyết toán các loại thuế, ứng dụng tin học để thực hiện quyết toán thuế; giải đáp các vướng mắc về chính sách thuế TNCN và thuế TNDN… Với các hình thức hỗ trợ trực tiếp và thông qua số điện thoại được công khai trên cổng thông tin của Cục Thuế.

Với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, Cục Thuế Ninh Thuận hy vọng sẽ mang lại cho DN và NNT một mùa quyết toán thuế thuận lợi và nhanh chóng, ông Phúc nhấn mạnh.