Nộp thuế điện tử 24/7: Agribank hỗ trợ tối đa người nộp thuế

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Tiếp nối thành công của những năm trước về kết quả triển khai thỏa thuận hợp tác giữa Agribank và Tổng cục Thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT), 5 tháng đầu năm 2018, đã có gần 140 ngàn tổ chức, doanh nghiệp (DN) đăng ký dịch vụ NTĐT tại hệ thống Agribank.

 Agribank luôn hỗ trợ tối đa nhất giúp NNT thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách.
Agribank luôn hỗ trợ tối đa nhất giúp NNT thực hiện nghĩa vụ thuế với ngân sách.

Trong đó, nhiều khách hàng DN, tổ chức và cá nhân đăng ký thực hiện nộp thuế qua kênh Internet Banking của Agribank.

Nộp thuế điện tử 24/7 trên hệ thống Agribank

Để mọi đối tượng khách hàng thuận lợi trong sử dụng dịch vụ ngân hàng nói chung và dịch vụ NTĐT, Agribank hỗ trợ tối đa khách hàng nộp thuế vào ngân sách nhà nước một cách nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, kết quả giao dịch được xác nhận tức thời, chính xác, an toàn và bảo mật. Khách hàng có thể xem, in, tải về các thông báo, giấy nộp tiền điện tử đã nộp.

Theo đại diện Agribank, tính đến nay, dịch vụ NTĐT đã được Agribank triển khai tại 100% chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc, đem đến nhiều ích lợi đối với người nộp thuế (NNT), giúp NNT tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch, nhất là khi các thủ tục giấy tờ được đơn giản hóa một cách tối đa.

Khách hàng sử dụng dịch vụ NTĐT của Agribank có thể nộp thuế tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet, không phải đến quầy giao dịch của Kho bạc Nhà nước (KBNN) hoặc ngân hàng ủy nhiệm thu để nộp tiền vào ngân sách nhà nước (NSNN) bởi dịch vụ này được Agribank triển khai 24/7, kể cả ngày nghỉ lễ, do đó việc sử dụng dịch vụ không phụ thuộc vào giờ giao dịch của ngân hàng.

Agribank cam kết, khách hàng có thể yên tâm sử dụng dịch vụ bởi thông tin dữ liệu của NNT luôn được đảm bảo bảo mật. Cùng với việc sử dụng dịch vụ NTĐT, khách hàng còn được sử dụng các dịch vụ gia tăng khác do Agribank cung cấp.

18.670 tỷ đồng tiền thuế được nộp qua Agribank

Theo thống kê của Agribank, chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2018, Agribank triển khai dịch vụ NTĐT đạt kết quả như sau: Có 139.905 tổ chức, DN đăng ký dịch vụ, trong đó 138.904 khách hàng đã đăng ký thành công tài khoản NTĐT tại hệ thống Agribank. Số lượng khách hàng nộp thuế qua hệ thống Internet Banking của Agribank là 1.001 khách hàng, bao gồm cả khách hàng DN, tổ chức và cá nhân. Giao dịch nộp thuế thành công đạt 271.482 món với tổng số tiền nộp NSNN là 18.670 tỷ đồng.

Từ hiệu quả nhiều ý nghĩa của việc triển khai dịch vụ NTĐT nhất là đối với việc cải cách thủ tục hành chính, góp phần đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, xây dựng nền tài chính minh bạch, văn minh, Agribank xác định tiếp tục đảm bảo vận hành thông suốt hệ thống kê khai thuế, nộp thuế thông qua việc phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thuế, KBNN để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định và thông suốt.

Đồng thời, thường xuyên cập nhật danh mục KBNN mở tại ngân hàng thương mại đảm bảo dữ liệu được đồng bộ giữa Tổng cục Thuế, KBNN và Agribank. Rà soát và liên hệ với NNT đã thực hiện xong việc đăng ký NTĐT trên Cổng thông tin của Tổng cục Thuế để hoàn thiện thủ tục đăng ký tài khoản sử dụng dịch vụ NTĐT.

Cùng với đó, Agribank chỉ đạo các chi nhánh phối hợp chặt chẽ với các cục thuế, chi cục thuế trên địa bàn hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý nhanh chóng các vướng mắc của NNT về dịch vụ NTĐT. Chỉ đạo các chi nhánh Agribank phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, thường xuyên trao đổi thông tin với cục thuế, chi cục thuế để tăng cường việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho DN thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử.

Đồng thời, Agribank cũng đẩy mạnh tuyên truyền và hỗ trợ DN NTĐT, tập trung vào nội dung các DN đã đăng ký NTĐT cần thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử cho tất cả các khoản nộp NSNN theo tinh thần Nghị quyết 19/2016/NQ-CP và Nghị quyết 35/NQ-CP của Chính phủ.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng dịch vụ, Agribank tiếp tục nghiên cứu ban hành quy trình, văn bản hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ phù hợp với thực tiễn hoạt động nhằm đơn giản hóa thủ tục, gia tăng tiện ích cho khách hàng, tiếp tục hướng dẫn khách hàng dịch vụ NTĐT trên Internet Banking, triển khai NTĐT và thông quan 24/7 với Tổng cục Hải quan…, đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán của khách hàng.