Phú Yên: 5 tháng, thu 19 tỷ đồng tiền nợ thuế

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Công Văn Lãnh - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế Phú Yên cho biết, tính đến hết tháng 5/2018, đơn vị thu đạt 19 tỷ đồng tiền nợ thuế. Trong đó, thu bằng biện pháp quản lý nợ 15 tỷ đồng; thu bằng biện pháp cưỡng chế 4 tỷ đồng.

Cục Thuế Phú Yên tập trung rà soát các khoản nợ thuế, qua đó đề ra các giải pháp thu đúng, thu đủ các khoản nợ vào ngân sách. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Cục Thuế Phú Yên tập trung rà soát các khoản nợ thuế, qua đó đề ra các giải pháp thu đúng, thu đủ các khoản nợ vào ngân sách. Ảnh: Tuấn Nguyễn

Chia sẻ với phóng viên về tình hình nợ thuế trên địa bàn, ông Lãnh cho biết, tính đến nay, tổng số nợ thuế do cơ quan thuế quản lý trên địa bàn là 230 tỷ đồng. Trong đó, nợ tiền thuế là 122 tỷ đồng, tiền phạt và tiền chậm nộp 108 tỷ đồng.

Cục Thuế Phú Yên đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp quản lý thu nợ thuế trên địa bàn như: tập trung phân tích, đánh giá tình hình nợ thuế, qua đó tìm ra nguyên nhân dẫn đến các khoản nợ; đồng thời, giao chỉ tiêu thu nợ cụ thể cho từng cán bộ, từng đội thuế, chi cục trưởng, trưởng phòng quản lý nợ xây dựng chương trình, kế hoạch thu nợ trong những tháng cuối năm.

Bên cạnh đó, cơ quan thuế tăng cường đôn đốc nợ, mời các doanh nghiệp, người nộp thuế có số thuế nợ lớn, dây dưa kéo dài để làm việc; kiên quyết thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế đối với các doanh nghiệp có số nợ thuế quá 90 ngày như: trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản để thu nợ thuế; thông báo hóa đơn không có giá trị sử dụng; kê biên tài sản… để thu hồi kịp thời số tiền thuế nợ vào NSNN.

Cơ quan thuế cũng đẩy mạnh công tác phối hợp với các cơ quan thông tin và truyền thông trên địa bàn như: Đài Phát thanh truyền hình Phú Yên, Báo Phú Yên đăng công khai thông tin người nộp thuế nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với các trường hợp người nộp thuế cố tình dây dưa, chây ỳ nợ thuế kéo dài.