Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu:

Sẽ tổ chức 4 hội nghị tập huấn về quyết toán thuế

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Nguyễn Minh Cường - Phó Cục trưởng Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, để người nộp thuế hiểu và chủ động trong việc làm thủ tục quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân năm 2017, Cục Thuế sẽ tổ chức 4 hội nghị tập huấn cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục quyết toán thuế.
Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục quyết toán thuế.

Theo đại diện Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu, hội nghị sẽ tập trung vào hai nội dung chính, đó là hướng dẫn người nộp thuế làm thủ tục quyết toán thuế; đối thoại, giải đáp vướng mắc của người nộp thuế về quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2017.

“Chúng tôi dự kiến sẽ mời đại diện các đại lý thuế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với khoảng 1.700 người, chia làm 4 hội nghị. Mỗi hội nghị sẽ diễn ra trong vòng 1/2 ngày”, ông Cường nói.

Theo kế hoạch của Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu, hội nghị đầu tiên sẽ diễn ra vào sáng ngày 16/3 tới đây. Ngay trong chiều ngày 16/3 sẽ có hội nghị tiếp theo; ngày 19/3 sẽ tiếp tục có hai hội nghị (buổi sáng và buổi chiều), với thành phần là các đại lý thuế và doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý.

Để hội nghị diễn ra thành công, đại diện Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã chỉ đạo Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế tiến hành lập kế hoạch chi tiết cho từng hội nghị; bên cạnh đó là phối hợp với Văn phòng Cục Thuế, Phòng Quản lý thuế TNCN và các phòng có liên quan chuẩn bị cơ sở vật chất, cũng như cử cán bộ tư vấn, hỗ trợ người nộp thuế.

Đại diện Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết, việc tổ chức các lớp tập huấn cho người nộp thuế về quyết toán thuế năm 2017 nằm trong Kế hoạch tuyên truyền chính sách pháp luật thuế năm 2018, do Cục Thuế đề ra ngay từ đầu năm.

“Với mục tiêu nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế về các vấn đề liên quan trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật, thủ tục hành chính thuế, Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu đã lên kế hoạch tuyên truyền cho cả năm 2018. Trong đó, việc tuyên truyền, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế là một trong những nội dung quan trọng của kế hoạch này”, ông Cường nói.