Tập huấn chính sách thuế mới cho gần 400 doanh nghiệp FDI

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Sáng 4/10, Cục Thuế TP.Hà Nội đã khai giảng lớp tập huấn chính sách thuế mới cho gần 400 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI). Đây là lớp đầu tiên trong tổng số 11 lớp mà Cục Thuế TP.Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức từ nay đến hết ngày 12/10.

Khoảng gần 400 người, đại diện cho các DN FDI đã tham dự hội nghị. Ảnh: NM.
Khoảng gần 400 người, đại diện cho các DN FDI đã tham dự hội nghị. Ảnh: NM.

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền- Trưởng phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, tất cả các lớp tập huấn đều miễn phí. Lớp đầu tiên này thu hút khoảng gần 400 doanh nghiệp (DN) FDI đóng trên địa bàn TP.Hà Nội tham gia.

Tham dự lớp tập huấn, các DN sẽ được cán bộ cục thuế chia sẻ về những chính sách thuế mới, có hiệu lực từ 1/7/2016 như: Thông tư 130/2016/TT- BTC hướng dẫn Nghị định 100/2016/NĐ của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế.

Các DN cũng được phổ biến những điểm mới cơ bản của Thông tư 133/2016/TT-BTC hướng dẫn chế độ kế toán đối với các DN nhỏ và vừa.

Cũng theo đại diện Cục Thuế TP.Hà Nội, để tổ chức các lớp tập huấn này, lãnh đạo cục thuế đã chỉ đạo các phòng liên quan chuẩn bị từ nhiều ngày nay. "Ngay chiều muộn ngày hôm qua (3/10), các bộ phận có liên quan đã phải họp đến hơn 7 giờ tối, phân công, phân nhiệm công việc đối với từng phòng, từng cán bộ, để làm sao tiếp đón DN đến tập huấn một cách chu đáo nhất"- bà Nguyễn Thị Thu Huyền cho hay.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Cục Thuế TP.Hà Nội cũng phối hợp với Công ty Viễn thông quân đội Viettel làm thủ tục đăng ký dịch vụ chữ ký số; phục vụ bán các đầu sách về chính sách thuế cho DN có nhu cầu.

Đại diện Cục Thuế TP.Hà Nội cho biết, các lớp tập huấn này sẽ được mở liên tục từ nay đến hết buổi sáng ngày 12/10 tại Văn phòng Cục Thuế TP.Hà Nội, số 187 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội.