Tập huấn kỹ năng an ninh thông tin cho cán bộ thuế Hòa Bình

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Từ ngày 21/8 đến ngày 24/8/2017, Cục Thuế Hòa Bình tổ chức 3 lớp tập huấn “Kỹ năng an ninh thông tin cho người sử dụng" cho cán bộ, công chức, viên chức của Cục Thuế và 11 chi cục thuế.

Đông đảo cán bộ thuế tham dự lớp tập huấn.
Đông đảo cán bộ thuế tham dự lớp tập huấn.

Tham dự tập huấn có Cục trưởng Cục Thuế Bùi Anh Tấn, các phó cục trưởng, lãnh đạo các phòng, ban cùng toàn thể công chức, người lao động làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ tại cục thuế và 11 chi cục thuế.

Tại buổi tập huấn các học viên được nghe các cán bộ tin học của Cục Thuế giới thiệu các nội dung: Tổng quan về an ninh thông tin; bảo vệ máy tính khỏi các phần mềm độc hại và tin tặc; bảo vệ thông tin từ các mối đe dọa; duy trì và bảo vệ tài khoản cá nhân. Bên cạnh đó, các chuyên gia còn giới thiệu cách bảo vệ thông tin, dữ liệu nhạy cảm; phục hồi các thông tin đã bị xóa hoặc thất lạc; xóa vĩnh viễn các thông tin nhạy cảm; sử dụng thư điện tử an toàn; phòng, tránh lây nhiễm phần mềm độc hại từ các thiết bị lưu trữ bên ngoài, mạng không dây; bảo vệ thông tin dữ liệu khi sử dụng các trang web, mạng xã hội và công cụ chát thông qua internet….

Đây là những nội dung rất quan trọng và cần thiết giúp cho người sử dụng trang bị kiến thức về các kỹ năng tấn công của tin tặc, phát hiện và nhận diện các nguy cơ tấn công, bảo vệ  các thông tin cá nhân khỏi bị đánh cắp. Đồng thời, nâng cao nhận thức trong công tác quản lý, điều hành và ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thiểu rủi ro nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin mạng.