Thái Nguyên sẽ tiến hành dán tem đồng hồ bơm xăng, dầu

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo thông tin từ Cục thuế Thái Nguyên, từ 15/12/2016, cơ quan này sẽ phối hợp với các ngành chức năng trong tỉnh tiến hành dán tem niêm phong đồng hồ tổng trụ bơm xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.

Cục thuế Thái Nguyên sẽ phối hợp với các ngành liên quan tiến hành dán tem đồng hồ bơm xăng, dầu trên địa bàn từ 15/12/2016. Ảnh: Lệ Quyên
Cục thuế Thái Nguyên sẽ phối hợp với các ngành liên quan tiến hành dán tem đồng hồ bơm xăng, dầu trên địa bàn từ 15/12/2016. Ảnh: Lệ Quyên

Ông Phạm Văn Chức – Cục trưởng Cục Thuế Thái Nguyên cho biết, trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước về kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cố gắng. Nhưng thực tế chưa có nhiều biện pháp quản lý hữu hiệu, chưa có sự phối hợp chặt giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.

Để tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu, đảm bảo việc thu đúng, thu đủ, kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước (NSNN) theo quy định của pháp luật, cơ quan thuế sẽ phối hợp tiến hành dán tem.

Ngoài việc chống thất thu, động thái này của Cục Thuế Thái Nguyên cũng nhằm tạo môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh trong kinh doanh và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng mặt hàng xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.

"Thông qua việc dán tem này, các lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên sẽ kiểm soát tốt nguồn gốc xăng dầu lưu thông trên thị trường, kịp thời động viên các khoản thuế, phí phát sinh vào NSNN. Khi phát hiện hành vi gian lận, các lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Chức nhấn mạnh.