Thành phố Huế: Điện tử hóa giải quyết thủ tục thuế

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Không chỉ đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ người nộp thuế tại cơ quan thuế, Chi cục Thuế TP. Huế còn điện tử hóa việc giải quyết thủ tục hành chính cùng với các đơn vị chức năng tại Trung tâm hành chính công của TP. Huế.

Làm thủ tục hành chính thuế tại Trung tâm hành chính công TP.Huế. Ảnh: NM.
Làm thủ tục hành chính thuế tại Trung tâm hành chính công TP.Huế. Ảnh: NM.

Ông Trần Phước Ngọc - Phó Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, thực hiện Nghị quyết 19 về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và Nghị quyết 36a của Chính phủ về chính phủ điện tử, Chi cục Thuế TP. Huế đã đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế như khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, hóa đơn điện tử…

Theo ông Ngọc, việc đưa công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế không chỉ là chủ trương của ngành Thuế, mà đây còn là chủ trương của UBND TP. Huế. Do đó, Chi cục Thuế TP. Huế đã cử cán bộ, công chức thuế làm việc tại Trung tâm hành chính công của TP. Huế, đồng thời điện tử hóa công tác giải quyết thủ tục hành chính đối với người nộp thuế.

“Hiện nay các ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan thuế đã sẵn sàng kết nối với các cơ quan liên quan của thành phố. Do đó, việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân khi đến làm việc tại Trung tâm hành chính công rất nhanh chóng và thuận tiện” - ông Ngọc cho biết.

Ông Nguyễn Chí Trung - Đội trưởng Đội Thu lệ phí trước bạ, Chi cục Thuế TP. Huế - người được giao phụ trách tiếp nhận các thủ tục hành chính liên quan tại Trung tâm hành chính công của TP. Huế cho biết, hiện nay mỗi ngày cơ quan thuế tiếp nhận khoảng 40 hồ sơ liên quan. Tất cả các hồ sơ này đều được tiếp nhận và xử lý kịp thời, không bị chậm so với quy định.

“Người nộp thuế đến làm thủ tục tại Trung tâm hành chính công của thành phố sẽ được cán bộ thuế hướng dẫn kê khai và giải quyết thủ tục nhanh chóng. Mọi thủ tục đều được thực hiện thông qua hệ thống điện tử. Điều này không chỉ giải quyết công việc nhanh chóng, mà còn làm cho người nộp thuế rất hài lòng về tính chuyên nghiệp, hiện đại của cơ quan hành chính công”, ông Trung nói.