Thuế Đà Nẵng tập huấn về hóa đơn điện tử cho cán bộ, công chức

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Để triển khai áp dụng thí điểm hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp trên địa bàn, Cục Thuế Đà Nẵng vừa tổ chức tập huấn cho các cán bộ, công chức có liên quan để hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện.

Người dân, doanh nghiệp có thể trực tiếp đến tìm hiểu thủ tục hành chính thuế tại bộ phận "một cửa" của Cục Thuế Đà Nẵng. Ảnh: NM.
Người dân, doanh nghiệp có thể trực tiếp đến tìm hiểu thủ tục hành chính thuế tại bộ phận "một cửa" của Cục Thuế Đà Nẵng. Ảnh: NM.

Thông tin trên được ông Bùi Công Phương - Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế Đà Nẵng) cho biết qua trao đổi với phóng viên TBTCVN. “Trước khi tập huấn cho doanh nghiệp có đủ điều kiện thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử, cục thuế đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ, công chức các phòng, chi cục thuế” - ông Phương cho biết.

Đại diện Cục Thuế Đà Nẵng cũng cho biết, qua rà soát và nắm bắt tình hình tại các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng thì thấy rằng, rất nhiều doanh nghiệp mong muốn được áp dụng thí điểm hóa đơn điện tử. Do dó, hy vọng việc triển khai thí điểm sẽ được thuận lợi và có tính khả thi cao.

Trước đó, như TBTCVN đã thông tin, ông Nguyễn Đình Ân - Cục trưởng Cục Thuế Đà Nẵng cho biết, hiện nay đơn vị đã có kế hoạch chi tiết và đang chỉ đạo các phòng chức năng tiến hành rà soát các doanh nghiệp có đủ điều kiện áp dụng hóa đơn điện tử, tiếp đến là mời các doanh nghiệp đến tham dự tập huấn.

“Cục Thuế cũng đã phân công công chức trực tiếp hỗ trợ cài đặt, hướng dẫn sử dụng các chương trình ứng dụng, cách thức thực hiện tại doanh nghiệp, đồng thời thành lập tổ ứng cứu hỗ trợ để tiếp nhận và xử lý các yêu cầu, các vướng mắc của doanh nghiệp” - ông Ân nói.

Theo khảo sát của phóng viên TBTCVN trên địa bàn TP. Đà Nẵng cho thấy, nhiều doanh nghiệp mong muốn được áp dụng thí điểm hóa đơn điện tử có xác thực của cơ quan thuế. Tuy nhiên, điều mà doanh nghiệp băn khoăn hiện nay, đó là khách hàng của họ có chấp nhận hóa đơn diện tử hay không.

Từ thực tế trên, cơ quan thuế sẽ phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền về lợi ích của hóa đơn điện tử, để doanh nghiệp nói riêng và người nộp thuế nói chung hiểu và hưởng ứng. Đại diện Cục Thuế Đà Nẵng cho biết, cục thuế sẽ tăng cường tuyên truyền về hóa đơn điện tử từ nay đến cuối năm.

“Việc tuyên truyền này sẽ thực hiện dưới nhiều hình thức, thông qua các cơ quan báo chí (báo in, báo điện tử và truyền hình) và tuyên truyền thông qua đài phát thanh của phường, ban quản lý các chợ, xe cổ động… để người nộp thuế hiểu về những lợi ích của việc áp dụng hóa đơn điện tử” - ông Phương nói.