TP.Đà Lạt (Lâm Đồng): 10 tháng thu nội địa đạt hơn 754 tỷ đồng

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Ông Nguyễn Hùng Minh - Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, thu ngân sách 10 tháng năm 2016 do chi cục thuế quản lý đạt hơn 754,2 tỷ đồng, đạt 82% so với kế hoạch, bằng 126% so với cùng kỳ năm 2015.

Tiếp nhận hồ sơ khai thuế tại bộ phận "một cửa" của Chi cục Thuế TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: NM.
Tiếp nhận hồ sơ khai thuế tại bộ phận "một cửa" của Chi cục Thuế TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: NM.

Cũng theo ông Minh, với tiến độ thu hiện nay, nhiều khả năng năm 2016 sẽ hoàn thành dự toán thu ngân sách nhà nước (NSNN) mà Tổng cục Thuế giao.

Nói về lý do kết quả thu năm nay tăng cao hơn so với cùng kỳ, ông Nguyễn Hùng Minh cho biết, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói chung và của TP.Đà Lạt nói riêng từ đầu năm đến nay có phần ổn định và có đà tăng trưởng. Từ đó tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh có phần khởi sắc, tăng thu cho NSNN.

Để hoàn thành và vượt dự toán thu năm 2016, đại diện Chi cục Thuế TP.Đà Lạt cho biết, chi cục sẽ tiếp tục chủ động rà soát nguồn thu và tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các ban, ngành, UBND các phường phối hợp với chi cục thuế trong công tác chống thất thu thuế, khai thác nguồn thu phát sinh.

Tập trung quyết liệt vào công tác xử lý nợ đọng trong các tháng cuối năm. Tiếp tục giao chỉ tiêu thu nợ đến các đội thuế và phân loại nợ đọng thuế để thực hiện cưỡng chế đúng quy trình và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng các trường hợp nợ đọng thuế lớn, chây ỳ nhiều năm.

“Chúng tôi sẽ tăng cường phối hợp với các đoàn liên ngành về xử lý nợ đọng thuế và phối hợp với các phường, xã xử lý thu các khoản nợ đọng có khả năng thu. Phấn đấu hạ thấp tỷ lệ nợ đọng dưới 4% tổng thu nội địa”, ông Minh cho biết.

Trao đổi với phóng viên về tiến độ thu của các địa phương, ông Nguyễn Văn Từa - Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết, theo báo cáo nhanh, tính đến thời điểm hiện tại, Chi cục Thuế TP.Đà Lạt là một trong hai đơn vị có nhiều khả năng hoàn thành dự toán thu của năm 2016.