Quảng Nam:

Tuyên dương 162 tổ chức, cá nhân nộp thuế tốt năm 2017

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Để ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của người nộp thuế trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước, sáng 25/7, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã tổ chức hội nghị tuyên dương 162 tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc chấp hành chính sách, pháp luật thuế năm 2017.

Ông Võ Hồng (thứ 4, từ phải sang), Thường vụ tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam cho các doanh nghiệp. Ảnh: VD.
Ông Võ Hồng (thứ 4, từ phải sang), Thường vụ tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam cho các doanh nghiệp. Ảnh: VD.

Trong số 162 tổ chức, cá nhân được tôn vinh lần này, có 3 doanh nghiệp được Bộ trưởng Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 17 doanh nghiệp được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tặng Bằng khen; 6 doanh nghiệp và 6 hộ kinh doanh được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng Giấy khen; 84 doanh nghiệp và 46 hộ kinh doanh được Cục trưởng Cục Thuế tặng Giấy khen.

Đặc biệt, có 10 doanh nghiệp (trong đó có Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai - Trường Hải), 3 hộ kinh doanh đã có trên 5 năm liên tục được các cấp tuyên dương, khen thưởng.

Phát biểu tại hội nghị tuyên dương, ông Lương Đình Đường - Phó Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam đã biểu dương những thành tích đáng trân trọng của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đã thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế, đóng góp quý báu cho ngân sách nhà nước (NSNN) trong năm 2017.

10 doanh nghiệp, 3 hộ kinh doanh trên 5 năm liên tục được tuyên dương

Đáng chú ý, trong số 162 đơn vị, cá nhân được tuyên dương lần này, có 10 doanh nghiệp, 3 hộ kinh doanh đã có trên 5 năm liên tục được các cấp tuyên dương, khen thưởng đó là:

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam; Công ty Bảo Việt Quảng Nam; Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam; Công ty Điện lực Quảng Nam; Công ty TNHH Sài Gòn Co.Op Tam Kỳ; Công ty TNHH Nhật Huy; Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Phan Ngọc Anh; Chi nhánh công ty xăng dầu khu vực V - TNHH MTV tại Quảng Nam; Chi nhánh công ty CP xăng dầu PV Oil Miền Trung tại Quảng Nam; Công ty TNHH MTV Sản xuất và lắp ráp ô tô tải Chu Lai - Trường Hải; Công ty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai - Trường Hải.

Các hộ kinh doanh: ông Phan Tấn Dõng ở thị trấn Hà Lam (huyện Thăng Bình); bà Trương Thị Hương ở đường Phan Chu Trinh (TP. Tam Kỳ); bà Nguyễn Thị Liễu ở xã Atiêng (huyện Tây Giang).

Theo đại diện Cục Thuế Quảng Nam, trong những năm qua, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý thu, đơn vị luôn xác định và theo đuổi mục tiêu “đồng hành với doanh nghiệp”; đặc biệt là việc thực hiện các Nghị quyết 19 và Nghị quyết 35 của Chính phủ về tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

"Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp, Cục Thuế Quảng Nam đang và sẽ tiếp tục nỗ lực, đẩy mạnh thực hiện cải cách hiện đại hóa công tác quản lý thuế, thường xuyên rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuế; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, coi công nghệ thông tin là cốt lõi của cải cách trong quản lý thuế và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến” - ông Đường nói.

Trước đó, theo báo cáo của Cục Thuế Quảng Nam, năm 2017 mặc dù tình hình kinh tế có nhiều biến động, ảnh hưởng không tốt đến nhiệm vụ thu của cơ quan thuế. Tuy nhiên, với sự nỗ lực vượt bậc của toàn xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, nên kết quả thu ngân sách đã về đích thắng lợi với số thu hơn 14.338 tỷ đồng, đạt 101,3% dự toán HĐND tỉnh và Bộ Tài chính giao, tăng 3,7% so với năm 2016 với số tuyệt đối tăng hơn 593 tỷ đồng.

Kết quả này, có ý nghĩa rất quan trọng, vì năm 2017 là năm đầu tiên tỉnh Quảng Nam điều tiết ngân sách về Trung ương và bảo đảm được nguồn ngân sách nhằm triển khai thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Năm 2018, Cục Thuế Quảng Nam được HĐND tỉnh và Bộ Tài chính giao dự toán là 15.476 tỷ đồng. Nếu không kể tiền sử dụng đất thì tăng 12,4 % so với thực hiện năm 2017. Báo cáo về tình hình thu ngân sách 6 tháng đầu năm 2018 cho thấy, cơ quan thuế tỉnh đã thu hơn 8.523 tỷ đồng, đạt 55% dự toán giao, tăng 22,5% so với cùng kỳ.

Đã có 14/17 chỉ tiêu thu đạt trên 50% dự toán và 17/19 đơn vị được giao nhiệm vụ dự toán đạt trên 50% kế hoạch năm. Nếu không có biến động đột biến, thu ngân sách năm 2018 của Cục Thuế Quảng Nam sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.