VietinBank sẵn sàng hỗ trợ khai thuế điện tử tất cả các ngày trong tuần

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Trao đổi với phóng viên TBTCVN, bà Đồng Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, để tạo điều kiện khách hàng cá nhân có nhu cầu khai thuế điện tử, ngân hàng đã chuẩn bị sẵn sàng công tác hỗ trợ.

Khách hàng làm thủ tục nộp thuế điện tử tại Ngân hàng Vietinbank.
Khách hàng làm thủ tục nộp thuế điện tử tại Ngân hàng Vietinbank.

* PV: Theo kế hoạch, từ 1/11/2016 sẽ thí điểm khai thuế điện tử thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân cho thuê nhà, bước đầu thực hiện với 4 ngân hàng, trong đó có VietinBank. Xin bà cho biết, công tác chuẩn bị đến thời điểm này ra sao?

- Bà Đồng Quỳnh Lê: Tích cực đẩy mạnh triển khai đề án thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, VietinBank luôn là ngân hàng đi đầu trong việc phối hợp với ngành Thuế, Hải quan, Kho bạc Nhà nước cung ứng các giải pháp thanh toán và ứng dụng hiện đại mới cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước (NSNN) một cách tiện lợi, an toàn nhất.

Ngay từ năm 2012, VietinBank là ngân hàng thương mại đầu tiên triển khai dịch vụ nộp NSNN cho khách hàng doanh nghiệp qua Internet Banking. Đây là dịch vụ ngân hàng tiên tiến cung cấp nhiều tiện ích, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian giao dịch và dễ dàng quản lý, theo dõi các khoản nộp NSNN.

Đồng thời, ủng hộ chủ trương hiện đại hóa phương thức thu nộp thuế, từ tháng 7/2014, VietinBank là một trong những ngân hàng đầu tiên phối hợp với Tổng cục Thuế phát triển và triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT) cho khách hàng doanh nghiệp trên website của Tổng cục Thuế. Hiện nay dịch vụ đã được triển khai diện rộng tại 155 chi nhánh và trên 1.000 điểm giao dịch của VietinBank trên 63 tỉnh, thành của cả nước, đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng như có thể thực hiện nộp thuế tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối internet, thời gian nộp thuế 24/7; doanh nghiệp  được xác nhận kết quả nộp thuế tức thời.

VietinBank sẵn sàng hỗ trợ khai thuế điện tử tất cả các ngày trong tuần - Ảnh 1 Bộ phận hỗ trợ khách hàng của VietinBank luôn hoạt động 24/7, khách hàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ sẽ được giải đáp các thắc mắc trong quá trình sử dụng dịch vụ của VietinBank nói chung và dịch vụ NTĐT nói riêng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như: Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật. VietinBank sẵn sàng hỗ trợ khai thuế điện tử tất cả các ngày trong tuần - Ảnh 2

VietinBank sẵn sàng hỗ trợ khai thuế điện tử tất cả các ngày trong tuần - Ảnh 3

Bà Đồng Quỳnh Lê

Tiếp tục đồng hành trong triển khai dịch vụ NTĐT dành cho khách hàng cá nhân, ngay từ những ngày đầu tiên của đề án, VietinBank đã tích cực phối hợp cùng Tổng cục Thuế nghiên cứu, hoàn thiện giải pháp, thống nhất các nội dung kết nối, trao đổi thông tin nhằm hỗ trợ người nộp thuế thực hiện thuận tiện, an toàn, chính xác nhất. VietinBank luôn ưu tiên nguồn lực cao nhất để nghiên cứu và triển khai đề án bám sát lộ trình của Tổng cục Thuế, đảm bảo thực hiện theo đúng lộ trình đã thống nhất. Dịch vụ NTĐT dành cho khách hàng cá nhân của VietinBank khi chính thức cung ứng hứa hẹn sẽ đem lại cho khách hàng những ưu việt với giao diện thân thiện, hỗ trợ tối đa cho người dùng và đảm bảo an toàn, chính xác nhất.

* PV: Cũng giống như khai thuế và nộp thuế qua mạng, khai thuế điện tử đối với cá nhân cho thuê nhà có rất nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, không phải cá nhân nào cũng am hiểu công nghệ để có thể thực hiện khai thuế. Ngân hàng có hỗ trợ gì đối với những vướng mắc phát sinh trong quá trình thí điểm?

- Bà Đồng Quỳnh Lê: Những năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, viễn thông và internet, các phương thức thanh toán điện tử mới thực sự thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng các phương tiện hiện đại như internet, mobile, ATM, POS… trong hoạt động thanh toán, mới chỉ tập trung chủ yếu ở các tỉnh, thành phố lớn mà chưa thực sự phổ biến trên toàn quốc.

VietinBank đã có những nghiên cứu, đánh giá và thấu hiểu nhu cầu cũng như thói quen sử dụng dịch vụ thanh toán của từng phân khúc khách hàng theo từng địa bàn khác nhau.

Với dịch vụ NTĐT dành cho khách hàng cá nhân, để đảm bảo dịch vụ được phổ cập tới mọi đối tượng khách hàng trên các địa bàn toàn quốc, ngay từ những ngày đầu phối hợp nghiên cứu triển khai đề án với Tổng cục Thuế, VietinBank đề xuất xây dựng giải pháp toàn diện, chương trình thân thiện, đa tiện ích, hỗ trợ tự động tối đa cho người nộp thuế. Qua đó, chỉ với một vài thao tác đơn giản, người nộp thuế có thể thực hiện nộp nghĩa vụ ngân sách của mình một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Do vậy khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử của VietinBank.

* PV: Ngoài việc hỗ trợ cá nhân cho thuê nhà thực hiện khai thuế điện tử. VietinBank có kế hoạch tuyên truyền như thế nào để các cá nhân biết và triển khai thực hiện?

- Bà Đồng Quỳnh Lê: Khi triển khai dịch vụ, VietinBank sẽ phối hợp cùng với Tổng cục Thuế đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới các đối tượng là khách hàng cá nhân trên toàn quốc. Ngoài việc tổ chức tuyên truyền qua các kênh truyền thống như báo, đài, truyền hình…, VietinBank dự kiến sẽ phối hợp cùng với cơ quan thuế các cấp triển khai các hội nghị tuyên truyền, giới thiệu dịch vụ tại những địa bàn trọng điểm.

Qua đó, VietinBank mong muốn truyền thông được tới nhiều đối tượng khách hàng về chủ trương của Chính phủ trong công tác thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và dịch vụ NTĐT của VietinBank nói riêng.

* PV: Xin cảm ơn bà!