Vĩnh Long: Công khai 10 doanh nghiệp nợ 27 tỷ đồng tiền thuế

Theo: thoibaotaichinhvietnam.vn

Cục Thuế Vĩnh Long vừa công khai 10 doanh nghiệp (DN) nợ trên 27,2 tỷ đồng tiền thuế, tính đến hết tháng 2/2018, trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Ảnh minh họa: Tuấn Nguyễn
Ảnh minh họa: Tuấn Nguyễn

Cụ thể, một số DN dẫn đầu danh sách có số thuế nợ lớn được Cục Thuế Vĩnh Long công khai đợt này là: Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ địa ốc Mêkông, địa chỉ tại Lô B5, KDC Bình Minh, ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, nợ số tiền trên 9,9 tỷ đồng; Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Cửu Long, địa chỉ tại số 107/3 Phạm Hùng, phường 9, thành phố Vĩnh Long, nợ trên 6,9 tỷ đồng; DN tư nhân bất động sản Toàn Quốc, địa chỉ tại số 104 Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, nợ trên 6,2 tỷ đồng; Công ty cổ phần Địa ốc Vĩnh Long, có địa chỉ tại số 91 – 93 Phạm Thái Bường, phường 4, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, nợ trên 2,1 tỷ đồng…

Bà Lê Thị Hồng Lĩnh - Phó cục trưởng Cục Thuế Vĩnh Long cho biết, công khai DN nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh là việc làm thường xuyên của cơ quan thuế, là một trong các giải pháp thu hồi nợ thuế tích cực, hiệu quả.

Cũng theo bà Lĩnh, thời gian qua để thu hồi được nợ thuế, cơ quan thuế đã triển khai nhiều biện pháp linh hoạt, cùng với thực hiện các biện pháp nghiệp vụ chặt chẽ, theo đúng trình tự pháp luật thuế quy định, nên công tác thu hồi nợ thuế của Cục Thuế Vĩnh Long đã đạt được nhiều kết quả nhất định.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều địa phương khác, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long vẫn còn nhiều DN không chấp hành các nghĩa vụ thuế với ngân sách. Nhiều DN cố tình viện dẫn lý do khó khăn nhằm chây ỳ tiền thuế, nợ thuế. Cục Thuế Vĩnh Long đã áp dụng đầy đủ các biện pháp nghiệp vụ trong thu hồi nợ nhưng vẫn chưa thể thu hồi được tiền thuế nợ.

Trong thời gian tới, Cục Thuế Vĩnh Long tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng trong việc triển khai thu hồi nợ. Đồng thời, đơn vị cũng bổ sung thêm nguồn lực hỗ trợ cho công tác thu hồi nợ thuế nhằm triển khai chỉ đạo của Tổng cục Thuế và UBND tỉnh trong công tác thu hồi nợ thuế, chống thất thu cho ngân sách.