Yên Bái thu ngân sách đạt 93% dự toán

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Theo thông tin từ Cục Thuế Yên Bái, tính đến ngày 17/11, đơn vị này thu ngân sách đạt 1.653 tỷ đồng, bằng 93% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 87% dự toán tỉnh giao và tăng 6% so với cùng kỳ.

Cán bộ Cục Thuế Yên Bái tập trung rà soát lại tất cả các nguồn thu, từ đó thu đúng, thu đủ vào ngân sách nhà nước. Ảnh: Nguyễn Tuấn
Cán bộ Cục Thuế Yên Bái tập trung rà soát lại tất cả các nguồn thu, từ đó thu đúng, thu đủ vào ngân sách nhà nước. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Trong đó, có 7/9 địa phương trong tỉnh hoàn thành dự toán thu ngân sách do UBND tỉnh giao là: Thị xã Nghĩa Lộ thu đạt 102,4%; huyện Văn Chấn thu đạt 105%; huyện Văn Yên thu đạt 100,2%; huyện Lục Yên thu đạt 100,2%; huyện Trấn Yên thu đạt 118%, huyện Mù Cang Chải thu đạt 100,1% và huyện Trạm Tấu thu đạt 104%.

Đạt được kết quả quan trọng trên, đại diện Cục Thuế Yên Bái cho rằng, đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong việc đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển, từ đó tạo nguồn thu ổn định cho ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó là sự quyết tâm phấn đấu của các cấp ủy, chính quyền cơ sở các huyện và thị xã; sự phối hợp của các ngành cùng với cơ quan thuế bằng các biện pháp quản lý, khai thác nguồn thu trên địa bàn; đặc biệt là sự cố gắng vượt qua  khó khăn của các tổ chức, cá nhân kinh doanh và sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, người nộp thuế đã góp phần tích cực hỗ trợ ngành Thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao trong thời gian qua.

Để hoàn thành nhiệm vụ thu năm 2017, đại diện Cục Thuế Yên Bái cho biết, đơn vị đang nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp thu như rà soát lại tất cả các nguồn thu, tăng cường các giải pháp thu hồi nợ thuế, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh để tạo nguồn thu.