Agribank Bình Thuận nhận chung sức, chung lòng xây dựng Nông thôn mới

PV.

Mới đây, Agribank Bình Thuận đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” năm 2015.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Agribank đã xây dựng kế hoạch hành động để hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, cả hệ thống Agribank bám sát chỉ đạo của Chính phủ, các địa phương về chương trình, kế hoạch xây dựng nông thôn mới.

Tại tỉnh Bình Thuận, Agribank chi nhánh Bình Thuận với mạng lưới gồm Hội sở tỉnh, 14 chi nhánh loại III trực thuộc và 7 phòng giao dịch hoạt động rộng khắp các địa phương trên toàn tỉnh, địa bàn hoạt động chủ lực là khu vực nông nghiệp, nông thôn, đã góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như các chương trình, mục tiêu phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Doanh số cho vay nông nghiệp, nông thôn lũy kế đến 31/12/2015 của Agribank Bình Thuận là 11.924 tỷ đồng, dư nợ đạt 9.011 tỷ đồng, với 86.090 khách hàng, chiếm tỷ trọng 82,4% tổng dư nợ cho vay. Chi nhánh cho vay theo chương trình mục tiêu quốc gia “xây dựng nông thôn mới” năm 2015 tại 96 xã điểm của tỉnh với dư nợ 7.041 tỷ đồng, trên 63.126 khách hàng, bình quân dư nợ 111,5 tỷ đồng/xã.

Trong quá trình cấp tín dụng, Agribank Bình Thuận tạo mọi điều kiện thuận lợi để nông dân, doanh nghiệp tiếp cận với nguồn vốn Ngân hàng dễ dàng. Nguồn vốn của Agribank phát huy hiệu quả phục vụ sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu về nguồn vốn còn thiếu hụt ở nông thôn, tạo thêm nhiều việc làm cũng như góp phần cơ giới hóa trong lĩnh vực nông nghiệp, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho nông dân làm chuyển biến tích cực bộ mặt nông thôn tại tỉnh Bình Thuận.

Cùng với những nỗ lực của hệ thống Agribank nói riêng và của ngành Ngân hàng nói chung, Agribank chi nhánh Bình Thuận đã tích cực thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trong triển khai các chương trình trọng điểm.

Đối với phong trào thi đua “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” tại Bình Thuận, một trong những địa phương đã được công nhận là xã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới là xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Tại xã Hàm Minh, ngoài việc đầu tư vốn tín dụng trên 136 tỷ đồng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, Agribank Bình Thuận còn đóng góp cho hoạt động an sinh xã hội thông qua tài trợ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” trong 02 năm 2012-2013 cho Trường THCS Hàm Minh với tổng số tiền tài trợ 10 triệu đồng cho 20 học sinh nghèo học giỏi.

Xã Hàm Minh chỉ là một trong 26 xã đã đạt tiêu chí nông thôn mới tại Bình Thuận cùng với các xã Nghị Đức, Hải Ninh, Hàm Mỹ, Tân Thuận, Ngũ Phụng…Thành công này có được là nhờ vào sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương các cấp, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp… trong đó có phần đóng góp, đồng hành giúp sức của Agribank Bình Thuận.

Ghi nhận những đóng góp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã tặng Bằng khen cho Agribank Bình Thuận trong phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” tại địa phương.