Agribank Chi nhánh Tiền Hải đồng hành cùng nông dân

Theo Báo Thái Bình

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Tiền Hải đã trở nên quen thuộc với nhiều nông dân trong huyện, là người bạn đồng hành cùng nông dân trong sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Hoạt động giao dịch tại một chi nhánh của Agribank Thái Bình.
Hoạt động giao dịch tại một chi nhánh của Agribank Thái Bình.

Với vai trò là cầu nối giúp nông dân xóa đói giảm nghèo, những chính sách tín dụng của Agribank chi nhánh Tiền Hải đã tạo điều kiện thuận lợi để nông dân tiếp cận nguồn vốn. Ông Phạm Hữu Chuyên, Giám đốc Agribank chi nhánh Tiền Hải cho biết:chi nhánh luôn bám sát địa bàn hoạt động, định hướng phát triển hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Trong đó, tập trung đầu tư tín dụng các dự án phát triển kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi trang trại, gia trại, các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả cao, các chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Chi nhánh cũng chú trọng đầu tư cho các hộ nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; ưu tiên vốn trung và dài hạn đầu tư cho các cơ sở, dịch vụ cung ứng vật tư cho sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; các doanh nghiệp thu mua, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, ngư nghiệp… vốn vay từ Agribank đã giúp các hoạt động dịch vụ nông nghiệp ở địa phương được mở rộng, đồng thời thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước đưa sản phẩm nông nghiệp thành hàng hóa có giá trị cao.

Bên cạnh đó, chi nhánh còn luôn đồng hành và chia sẻ với khách hàng, nhất là những khách hàng gặp khó khăn hoặc rủi ro vì các nguyên nhân khách quan như cơ cấu lại thời hạn vay, giảm lãi suất. Đa số khách hàng đều chấp hành tốt các quy định cho vay theo thỏa thuận hợp đồng, chất lượng tín dụng không ngừng được nâng lên.

Bằng nhiều biện pháp tích cực, chủ động, sáng tạo trong việc huy động nguồn vốn, Agribank Chi nhánh Tiền Hải đã bảo đảm đủ vốn cho nhu cầu vay của khách hàng phát triển sản xuất thường xuyên với tổng dư nợ quý I/2016 đạt hơn 820 tỷ đồng, cho gần 12.970 hộ vay. Trong đó, dư nợ cho vay thông qua Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ với trên 6.000 hộ, số tiền gần 158,4 tỷ đồng, qua đó giúp nông dân có điều kiện tiếp cận nguồn vốn phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, từng bước vươn lên xóa đói giảm nghèo.

Đồng thời còn góp phần giúp địa phương chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giải quyết việc làm, chuyển nền sản xuất nông nghiệp tiến tới sản xuất hàng hóa.

Về Tiền Hải hôm nay, ai cũng cảm nhận được sự “thay da đổi thịt” của vùng đất này. Nhìn những đồng lúa xanh mướt, những con đường đã được bê tông hóa kiên cố, những ngôi nhà cao tầng, tiếng ô tô, xe máy tấp nập trên các nẻo đường mới thấy hết chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước về đầu tư tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới.

Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là trang trại nuôi lợn của gia đình anh Đặng Thế Huyễn (xã Vũ Lăng) với diện tích hơn 5ha. Trang trại được xây dựng với tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng, trong đó vốn vay từ ngân hàng gần 8 tỷ đồng. Lợn nuôi trong chuồng cách ly với môi trường bên ngoài, hệ thống không khí được lọc trước khi đưa vào các chuồng nuôi; nước, thức ăn bảo đảm độ sạch thuần khiết; phân và nước thải được xử lý vào bể biogas để làm nhiên liệu.

Với quy mô 3.000 lợn nái ngoại và lợn thịt, mỗi năm trang trại của anh Huyễn cung cấp cho thị trường hàng trăm tấn thịt lợn và hàng nghìn lợn giống. Doanh thu năm 2015 đạt gần 10 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho gần 20 lao động với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng.

Từ những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Agribank Chi nhánh Tiền Hải sẽ đẩy mạnh các giải pháp huy động nhằm tăng trưởng nguồn vốn, củng cố và nâng cao thị phần, tập trung ưu tiên vốn cho vay nông nghiệp, nông thôn và nông dân nhằm bảo đảm 100% khách hàng theo Nghị định số 55 đủ điều kiện vay và có nhu cầu vay đều được đáp ứng đầy đủ, kịp thời về vốn.