Agribank góp sức với các chương trình an sinh xã hội

PV.

Với vai trò là một định chế tài chính lớn, bên cạnh nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp nông thôn thì việc thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của Agribank.

Tiếp nối truyền thống nhân ái của Dân tộc
Cứ mỗi độ Xuân về, người Agribank trên khắp cả nước lại chung tay cùng cộng đồng lo Tết cho người nghèo. Nơi thì là hàng trăm nhà tình nghĩa; chỗ thì là áo ấm, chăn êm hay những nhu yếu phẩm cho người nghèo đón Tết… Agribank đã và đang quyết tâm, nỗ lực cùng Đảng, Chính phủ, Ngành Ngân hàng và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương thực hiện đưa chủ trương, chính sách về an sinh xã hội đi vào cuộc sống, không ngừng nâng cao đời sống vật chất tinh thần của nhân dân.
Ông Đặng Văn Quang, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Agribank khẳng định: “Là trụ cột của hệ thống Ngân hàng Việt Nam, Agribannk  có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này. Agribank luôn tăng cường giáo dục ý thức, thái độ trách nhiệm đến cán bộ, nhân viên (CBNV) trong toàn hệ thống về tinh thần “tương thân tương ái”, “uống nước nhớ nguồn”. Vượt lên trên ý thức và trách nhiệm là tình cảm chân thành của toàn thể CBNV Agribank trong hoạt động chia sẻ với cộng đồng. Đấy vừa là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa của Agribank”.
Với một đơn vị kinh doanh thì mục tiêu to lớn là làm thế nào để kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng lợi nhuận. Nhưng với vị thế là NHTM số 1 Việt Nam, Agribank không đơn thuần theo đuổi mục tiêu này mà hướng đến lợi ích to lớn hơn là gắn sự phát triển của mình với kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần cùng Đảng, Chính phủ thực hiện xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững.
Đến nay, dấu ấn nghĩa tình Agribank  đã lan tỏa đến mọi miền từ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đến nhiều hộ nghèo tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Trong 5 năm 2012 -2016 ,Công đoàn Agribank thực hiện hoàn thành chỉ tiêu phân bổ của Công đoàn cấp trên với việc  hưởng ứng phong trào ủng hộ “Vì Trường Sa thân yêu" do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam phát động, Thường trực Công đoàn Agribank đã phát động tới toàn thể đoàn viên - lao động toàn hệ thống đóng góp mỗi cán bộ 300 ngàn đồng ngoài 4 ngày lương trên.
Để động viên và tiếp sức thêm sức mạnh cho ngư dân và các chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc,được sự nhất trí của Tổng Giám đốc Agirbank, phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết tương thân, tương ái, Công đoàn Agirbank phát động đợt ủng hộ mỗi cán bộ 01 ngày lương V1 để động viên; Ủng hộ tỉnh Quảng Ninh thực hiện chương trình đưa lưới điện quốc gia ra đảo Cô Tô; Thực hiện chương trình “Nâng bước cho học sinh dân tộc nội trú” các tỉnh miền núi phía bắc, Công đoàn Agribank tặng học sinh dân tộc nội trú tại 15 tỉnh trong thời gian 2 năm 2012 – 2013 với tổng số tiền 5 tỷ đồng; Xây dựng nhà truyền thống Nguyễn Lương Bằng và khu tưởng niệm Nguyễn Văn Cừ; chương trình bò giống cho người nghèo biên giớ, ung hộ ngư dân huyện đảo Lý Sơn đóng một con tàu kiểm ngư ; chương trình cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới.
Trọn một chữ “tình” cho cộng đồng
Là một ngân hàng thương mại, vừa làm nhiệm vụ kinh doanh làm ra lợi nhuận vừa thực hiện nhiệm vụ chính trị,  Agribank cũng chịu nhiều áp lực trong kinh doanh nhưng nguồn  lực tài chính mạnh mẽ Agribannk  dành cho từ thiện và an sinh xã hội bắt nguồn chính từ nguồn lực ý chí và tinh thần trách nhiệm của toàn hệ thống”.
Đúng vậy, Agribank  liên tục đổi mới, tăng cường năng lực quản trị điều hành, tiết giảm chi phí trong hoạt động cũng như hun đúc và khơi dậy tinh thần và trách nhiệm “tương thân tương ái” trong toàn hệ thống. 
Hàng năm thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ, Hội đồng Thành viên và Ban Chấp hành Công đoàn Agribank; Công đoàn Agribank phát động phong trào thi đua và hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức thực hiện công tác Xã hội - Từ thiện; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên - người lao động thi đua lao động sáng tạo tích cực hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh hàng năm đã được Hội đồng thành viên Agribank phê duyệt; từ đó giúp công tác vận động thực hiện đóng góp các Quỹ Tình nghĩa, Quỹ xã hội – từ thiện được thuận lợi và đạt kết quả cao.Triển khai làm tốt công tác xã hội từ thiện, công tác đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội theo đề án của Agribank, công đoàn cấp trên và các chương trình phát động của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội; thực hiện có hiệu quả việc sử dụng các quỹ từ thiện, quỹ tình nghĩa của hệ thống.
Nhiều chương trình xã hội từ thiện dưới nhiều hình thức phong phú như thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng nhân ngày tết nguyên đán, ngày thương binh liệt sỹ (27/7), xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, nhà đại đoàn kết cho người nghèo, xây dựng trường học, bệnh xá, ủng hộ chương trình vì biển đảo Việt Nam, tiếp sức ngư dân vươn khơi bám biển, bảo vệ tổ quốc...; trợ cấp từ Quỹ tình nghĩa cho đoàn viên - người lao động không may qua đời, mắc bệnh hiểm nghèo, tai nạn rủi ro … Công tác vận động đoàn viên - người lao động giành 4 ngày lương/người/năm để ủng hộ các quỹ: Quỹ tình nghĩa, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì người nghèo. 
Không dừng lại ở đó, nhiều chi nhánh, nhiều CBNV còn tự nguyện đóng góp hoặc vận động đóng góp tiền, quà, sách vở, quần áo ấm… để thực hiện những chiến dịch tình nguyện khác nữa.
Với những thành tích đã đạt được những năm qua công tác xã hội từ thiện của Công đoàn Agribank đã được các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội ghi nhận, để lại nhiều dấu ấn và ấn tượng tốt đẹp trong mọi miền đất nước, hình ảnh đẹp trong mọi người dân đất Việt. Trong thời gian tiếp theo, Agribank cùng toàn thể đoàn viên - người lao động luôn giữ vững và phát huy truyền thống, cùng nhân dân cả nước chung tay góp sức nhằm tri ân, xoa dịu những nỗi đau mát mát, giúp đỡ những hoàn cảnh thương tâm, những mảnh đời bất hạnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người; thực hiện tốt trách nhiệm của mình đối với cộng đồng và xã hội.