Agribank lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh

Mỹ Uyên

Agribank luôn xác định phòng, chống dịch Covid-19 là trách nhiệm của tất cả cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Vì vậy ngay từ ban đầu, Ban lãnh đạo Agribank cùng toàn hệ thống đã khẩn trương triển khai kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 một cách đồng bộ, từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên và người lao động. Với quyết tâm không để một quầy giao dịch nào của Agribank đóng cửa, ngay cả khi các điểm giao dịch của Agribank nằm trong vùng, địa phương có nguy cơ bùng phát dịch như Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa…các mặt hoạt động của Agribank vẫn được duy trì, diễn ra bình thường, ổn định.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch

Từ đầu năm 2020 đến nay, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp. Trước diễn biến của dịch bệnh, Agribank đã ban hành văn bản triển khai thực hiện các giải pháp góp phần ngăn chặn, kiểm soát không để dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cán bộ cán bộ nhân viên và cộng đồng.

Theo đó, hướng dẫn của Bộ Y tế và hành động của Agribank được chia sẻ rộng rãi trên các kênh truyền thông như: Website, Fanpage, các trụ sở giao dịch của Agribank trên toàn hệ thống... Cùng với đó, giữa những lúc khó khăn nhất, thì những hình ảnh tặng khẩu trang y tế, cung cấp nước rửa tay miễn phí hay tẩy chay những thông tin sai sự thật, thất thiệt về dịch bệnh, cùng kêu gọi mọi người bình tĩnh, tránh hoang mang của cán bộ ngân hàng đã góp phần vào công tác tuyên truyền phòng ngừa sự lan truyền của dịch bệnh.

Agribank trên toàn hệ thống nối dài hành trình yêu thương
Agribank trên toàn hệ thống nối dài hành trình yêu thương

Cùng với cả hệ thống, Agribank luôn xác định phòng, chống dịch Covid-19 là trách nhiệm của tất cả cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Vì vậy, Ban lãnh đạo Agribank cùng toàn hệ thống đã khẩn trương triển khai kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 một cách đồng bộ, từ lãnh đạo đến cán bộ, nhân viên và người lao động.

Agribank đã thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên Ban chỉ đạo để phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch; chủ động ứng phó và xử lý kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị. Đồng thời, niêm yết các thông báo tại quầy giao dịch nhằm giúp khách hàng nắm, hiểu rõ mục đích và cùng hợp tác với Agribank trong việc phòng, chống dịch. Quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động nắm, hiểu rõ nguy cơ, nguyên nhân và hậu quả, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gây ra, từ đó đề cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Song song đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tại từng chi nhánh phối hợp với cơ quan y tế địa phương tiến hành phun hóa chất khử trùng diệt khuẩn. Với đặc thù là nơi tập trung lượng khách hàng đến giao dịch hàng ngày, nên 100% phòng giao dịch, chi nhánh trên toàn hệ thống đều đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như: 

- Phun hóa chất khử trùng tại cơ quan cũng như các địa điểm, máy móc công cụ có nguy cơ lây nhiễm cao: phòng làm việc, sảnh công cộng, thang máy, khu vực đặt máy ATM, phòng vệ sinh, phòng họp...

Agribank lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh - Ảnh 1

- Trang bị dung dịch rửa tay diệt khuẩn tại khu vực vệ sinh và sảnh giao dịch cho khách hàng (bao gồm khẩu trang miễn phí cho khách hàng), bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ, nhân viên và cho khách hàng khi đến giao dịch với Agribank.

- Trang bị thiết bị kiểm tra thân nhiệt nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp cán bộ, nhân viên và khách hàng có biểu hiện thân nhiệt cao hơn mức bình thường; kiểm soát lịch sử di chuyển của cán bộ và người lao động hàng ngày để có biện pháp ứng phó trong trường hợp cán bộ di chuyển qua vùng phát sinh dịch bệnh; theo dõi và quản lý sức khỏe cán bộ, người lao động nhằm sớm phát hiện các trường hợp nhiễm Covid-19, để khi có hiện tượng bất thường, thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan trong cơ quan, đơn vị và khách hàng.

Với quyết tâm không để một quầy giao dịch nào của Agribank đóng cửa, ngay cả khi các điểm giao dịch của Agribank nằm trong vùng, địa phương có nguy cơ bùng phát dịch như Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Khánh Hòa…các mặt hoạt động của Agribank vẫn được duy trì, diễn ra bình thường, ổn định.

Agribank lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh - Ảnh 2

Bên cạnh việc giảm lãi suất cho vay đối với các lĩnh vực ưu tiên, Agribank đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ khách hàng, lĩnh vực ngành nghề bị thiệt hại bởi dịch Covid-19 như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ; xem xét miễn, giảm lãi tiền vay cho khách hàng; Cho vay mới với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ khách hàng vay duy trì và ổn định sản xuất, kinh doanh; Triển khai gói tín dụng dành cho khách hàng FDI...

Đối với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hiện nay Agribank giảm lãi suất tối đa 1%/năm (đối với VNĐ), 0,5%/năm (đối với ngoại tệ). Cùng với động thái miễn, giảm phí cho các giao dịch giá trị nhỏ, Agribank khuyến cáo khách hàng giao dịch an toàn qua các kênh ngân hàng điện tử internet banking, mobile banking hoặc thanh toán không dùng tiền mặt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh quyết liệt, đồng bộ của đơn vị và cả hệ thống chính trị đã tạo sự yên tâm, tin tưởng đối với tất cả cán bộ, người lao động cũng như khách hàng khi đến giao dịch với Agribank, góp phần cùng cả nước kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh.

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh

Những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19, trách nhiệm và tình cảm với cộng đồng của Agribank lại nhân lên qua những câu chuyện, những hình ảnh đầy nhân văn của các cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống.

Agribank lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh - Ảnh 3

Tình cảm và trách nhiệm cộng đồng càng rõ hơn khi những ngày xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc thành “trọng điểm” về dịch bệnh do Covid-19. Với tinh thần tương thân, tương ái, chung tay vì cộng đồng, Agribank đã phát động Đoàn viên thanh niên, cán bộ, nhân viên Agribank quyên góp ủng hộ nhân dân Vĩnh Phúc 800 triệu đồng nhằm tiếp sức và hỗ trợ nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục kiên cường vượt qua khó khăn, góp phần cùng cả nước ngăn ngừa dịch bệnh, sớm ổn định đời sống, phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Vĩnh Phúc giàu đẹp.

Mới đây, tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Agribank đã ủng hộ 10 tỷ đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Không chỉ dừng lại ở con số này, hành trình ủng hộ của Agribank vẫn tiếp tục nối dài trên khắp cả hệ thống. Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc các địa phương về phát động toàn dân chung tay phòng chống dịch Covid-19, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Bắc Giang, Hưng Yên, Đà Nẵng… đã trao hơn 600 triệu đồng cho Uỷ ban MẶt trận Tổ quốc và các cơ sở y tế tại địa phương nhằm ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19. Agribank Vĩnh Phúc II trao tặng 130 máy đo thân nhiệt với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn thành phố Phúc Yên…

Agribank lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh - Ảnh 4

Điều này được thể hiện rõ nét trong “tâm bão” của dịch bệnh Covid-19, khi những cán bộ Agribank không chỉ gồng mình vượt khó mà còn thể hiện nhiều hoạt động xen kẽ với công tác phòng, chống dịch, mang ý nghĩa nhân văn, nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng: Tích cực tham gia “giải cứu” nông sản Việt, hiến máu nhân đạo, trồng cây xanh làm đẹp và cải thiện môi trường sống…

Có những hành trình không bao giờ dừng bước, có những sự cống hiến không bao giờ biết đến mỏi mệt. Và hành trình cống hiến đó chính là những tia nắng ấm áp của mỗi con người Agribank đã góp phần quan trọng mang lại sự bình yên và niềm tin cho cộng đồng vì một ngày mai tươi sáng.