Agribank Quảng Trị trực tiếp trao 25 tấn gạo của Agribank ủng hộ ngư dân

PV.

Nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ bà con ngư dân vùng biển Quảng Trị kịp thời khắc phục những khó khăn trước mắt, Agribank đã tài trợ 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo, đồng thời triển khai các chương trình hỗ trợ về lãi suất, vốn vay cho các khách hàng. Cùng với việc trao số tiền 05 tỷ đồng ủng hộ của Agribank, Agribank Quảng Trị trực tiếp phối hợp cùng các cơ quan có liên quan trao trực tiếp 25 tấn gạo đến bà con ngư dân trên địa bàn Tỉnh.

Thực hiện công văn số 1699/UBND-VX ngày 13 tháng 5 năm 2016 của UBND tỉnh Quảng Trị về việc tiếp nhận và phân bổ gạo hỗ trợ của Agribank, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo chủ tịch UBND các huyện phân chia gạo cho từng xã, thị trấn miền biển và ban hành văn bản chỉ đạo quán triệt đến Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, lập danh sách để hỗ trợ gạo theo đúng đối tượng và định mức quy định, tuyệt đối không để sai sót và tiêu cực trong quá trình cấp phát gạo hỗ trợ.

Cụ thể địa bàn và định mức hỗ trợ các xã như sau: Huyện Hải Lăng có 334 hộ với 5010 kg (gồm 2 xã Hải An, Hải Khê); Huyện Triệu Phong: 575 hộ với 8625kg (gồm Xã Triệu Vân, Triệu An, Triệu Lăng); Huyện Gio Linh: 422 hộ với 6330 kg (gồm Xã Trung Giang, Gio Hải, Gio Việt và Thị trấn Cửa Việt); Huyện Vĩnh Linh: 336 hộ với 5035kg. Với số lượng 25 tấn gạo, trong 2 ngày 23,24/05/2016 đã được đoàn công tác Agribank Quảng Trị đưa về tận nơi để phát trực tiếp cho bà con.

Thay mặt người dân, lãnh đạo Chính quyền các xã cảm ơn Agribank đã rất thiết thực chung tay giúp đỡ, không những hỗ trợ vật chất mà còn hỗ trợ về chính sách tín dụng giúp bà con kịp thời khắc phục và vượt qua khó khăn.

Như vậy, chưa đầy 01 tháng triển khai, toàn bộ số tiền 20 tỷ đồng và 100 tấn gạo Agribank ủng hộ ngư dân 04 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã được các Chi nhánh Agribank triển khai ngay lập tức và trao đến tận tay bà con ngư dân đúng địa chỉ.