Agribank tài trợ 3 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội tại Gia Lai

PV.

Với tinh thần tương thân, tương ái, nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, mới đây, Agribank quyết định tài trợ 03 tỷ đồng để đầu tư xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa và 1.500 suất học bổng cho học sinh vượt khó tỉnh Gia Lai.

Với nguồn kinh phí 03 tỷ đồng dành cho hoạt động an sinh xã hội tại Gia Lai, Agribank đầu tư xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa, tài trợ 1.500 suất học bổng cho học sinh vượt khó trên địa bàn 6 huyện, thị xã (huyện Kbang, Kôngchro, Đăk Pơ, Mang Yang, Đăk Đoa và thị xã An Khê) thuộc tỉnh Gia Lai. Mỗi huyện, thị xã, Agribank tài trợ số tiền 500 triệu đồng gồm tặng 5 căn nhà tình nghĩa trị giá 250 triệu đồng, tặng 250 suất học bổng học sinh vượt khó trị giá 250 triệu đồng.

Đây là hoạt động thiết thực của Agribank hưởng ứng phong trào “Lễ trao tặng Nhà tình nghĩa, học bổng cho học sinh vượt khó và quà cho hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Gia Lai” do Ngành Ngân hàng tỉnh Gia Lai tổ chức. Buổi lễ diễn ra trong các ngày 04, 05, 06/05/2016 và được tổ chức trang trọng tại trụ sở Agribank chi nhánh các huyện, thị xã trên địa bàn được trao tặng.

Tham dự buổi lễ có ông Dương Quốc Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, ông Nguyễn Văn Cư - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Dự - Phó Giám đốc Agribank chi nhánh tỉnh Gia Lai và đại diện một số ngân hàng bạn.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương - đơn vị nhận tài trợ đã tiếp nhận biểu trưng tài trợ và phát biểu đánh giá cao những đóng góp của Agribank nói riêng và ngành ngân hàng nói chung đối với mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt, trước tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng của Agribank, là đơn vị có mạng lưới rộng khắp đến tất cả địa bàn huyện, thị xã, vùng nông thôn đồng thời bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với lãnh đạo và cán bộ viên chức của Agribank và ngành ngân hàng; về phía chính quyền địa phương sẽ triển khai và hòan thành trong thời gian sớm nhất với tinh thần trách nhiệm cao và cam kết sẽ sử dụng nguồn tài trợ đúng đối tượng và đúng mục đích.

Những năm qua, Agribank nói chung và Agribank chi nhánh tỉnh Gia Lai nói riêng đã triển khai nhiều hoạt động vì cộng đồng, tài trợ xây dựng các công trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai như: Tài trợ xe cứu thương cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, tài trợ kinh phí xây dựng Đền tưởng niệm liệt sỹ và Tượng đài chiến thắng Đak Pơ, tặng 100 xe đạp cho các học sinh đồng bào dân tộc, tặng sổ tiết kiệm cho các cựu nữ thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, tặng nhà đại đòan kết, nhà tình nghĩa, học bổng cho học sinh vượt khó, tặng Quỹ Hội người mù tỉnh Gia Lai, tặng quà cho các đồng bào dân tộc thiểu số khuyết tật và nhiều chương trình từ thiện giàu ý nghĩa nhân văn khác. Agribank trao tặng Nhà tình nghĩa và học bổng cho học sinh vượt khó tại tỉnh Gia Lai lần này, một lần nữa khẳng định tinh thần tương thân, tương ái, nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của tập thể cán bộ, nhân viên Agribank.

Từ năm đầu năm 2015 đến nay, Agribank đã tham gia đóng góp vào Quỹ An sinh xã hội của địa phương hơn 7 tỷ đồng, cùng nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực góp phần đáng kể vào Cuộc vận động “Chung tay góp sức vì cộng đồng ấm no, hạnh phúc”, cũng như công cuộc xóa đói giảm nghèo và thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương.

Sau buổi lễ, Đoàn công tác Ngành Ngân hàng tỉnh Gia Lai cùng với các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ và tham quan các công trình: Đền tưởng niệm liệt sỹ Ka Nak, Nhà lưu niệm Anh hùng Núp tại huyện Kbang; Di tích lịch sử - văn hóa Tây Sơn Thượng đạo tại thị xã An Khê; Đền tưởng niệm liệt sỹ và Tượng đài chiến thắng Đak Pơ tại huyện Đak Pơ và Đền tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trung đoàn Bộ binh 95 tại huyện Mang Yang.