Agribank Thái Nguyên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Theo Báo Thái Nguyên

Ngày 4/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn (Agribank) chi nhánh Thái Nguyên tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho chị Trần Thị Hiên ở tổ dân phố số 10, phường Tân Thành, TP. Thái Nguyên. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự Lễ bàn giao.

UBMT Tổ quốc tỉnh phối hợp Agribank Chi nhánh Thái Nguyên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho chị Trần Thị Hiên.
UBMT Tổ quốc tỉnh phối hợp Agribank Chi nhánh Thái Nguyên bàn giao nhà Đại đoàn kết cho chị Trần Thị Hiên.

Gia đình chị Trần Thị Hiên thuộc diện hộ nghèo đã nhiều năm nay. Bản thân chị đang phải nuôi một người anh trai và một chị gái đều bị khuyết tật. 3 người trong gia đình chị Hiên phải sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng.

Nắm bắt được khó khăn của gia đình, thông qua Quỹ Vì người nghèo, Agribank chi nhánh Thái Nguyên đã hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng, UBND phường Tân Thành hỗ trợ 1 triệu đồng, anh em họ tộc giúp đỡ 20 triệu đồng giúp gia đình xây dựng ngôi nhà mới khang trang. Ngôi nhà được khởi công xây dựng từ ngày 3/3/2016 và đến nay đã hoàn thành với diện tích 43m2, tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Trong 2 năm 2015 và 2016, Agribank chi nhánh Thái Nguyên đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo để hỗ trợ xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh. Dự kiến toàn bộ các ngôi nhà sẽ được khánh thành trong tháng 5/2016.

Nhân dịp này, cá nhân đồng chí Vũ Hồng Bắc đã trao tặng gia đình chị Hiên 2 triệu đồng, tặng Quỹ Khuyến học tổ dân phố số 10, phường Tân Thành 5 triệu đồng.

Cùng ngày, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với phường Tân Thành về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.