Agribank Thanh Hóa thiết thực vì cộng đồng và an sinh xã hội

Theo Báo Thanh Hóa

Nhiều năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đều dành hàng trăm tỷ đồng mỗi năm tài trợ xây trường học, trạm y tế, nhà tình nghĩa, ủng hộ quỹ khuyến học, tặng quà học sinh nghèo học giỏi, tặng sổ tiết kiệm cho thanh niên xung phong... Agribank Thanh Hóa là một trong những ngân hàng đi đầu trong thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng, góp phần tích cực xóa đói, giảm nghèo.

Agribank Thanh Hóa bàn giao công trình an sinh xã hội Trạm Y tế xã Hà Bắc (Hà Trung) với tổng kinh phí tài trợ 3 tỷ đồng.
Agribank Thanh Hóa bàn giao công trình an sinh xã hội Trạm Y tế xã Hà Bắc (Hà Trung) với tổng kinh phí tài trợ 3 tỷ đồng.

Trong 4 năm (từ 2011 đến 2015), Agribank Thanh Hóa đã đóng góp hơn 50 tỷ đồng thực hiện các công trình an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện trên địa bàn. Từ nguồn vốn này, Agribank Thanh Hóa đã tài trợ xây dựng 17 công trình an sinh xã hội, như: Trung tâm y tế dự phòng, trạm y tế xã; trường THCS; trường tiểu học; trường mầm non; tặng 235 sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong với số tiền 705 triệu đồng; ủng hộ cứu trợ vùng bão lụt 432 triệu đồng; đóng góp các quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”,

“Hướng về Biển Đông” với số tiền 600 triệu đồng; tặng hàng nghìn suất quà Tết cho các hộ nghèo với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; tặng 720 bộ chăn đông trị giá gần 300 triệu đồng cho học sinh dân tộc nội trú vùng cao; tài trợ hơn 2 tỷ đồng để xây dựng 61 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách và các hộ nghèo...

Trong số rất nhiều hoạt động an sinh xã hội mà Agribank Thanh Hóa đã triển khai, có những công trình để lại dấu ấn sâu đậm về tính hiệu quả và ý nghĩa nhân văn. Điển hình như công trình Trạm Y tế xã Công Bình (Nông Cống) có quy mô 2 tầng, 6 phòng đã được Agribank Thanh Hóa bàn giao cho xã Công Bình từ năm 2014. Đây là công trình giúp xã thực hiện mục tiêu đạt chuẩn quốc gia về y tế cơ sở; đồng thời, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Cùng lãnh đạo Agribank huyện Quảng Xương, chúng tôi về thăm Trường THCS Quảng Ngọc. Công trình 2 tầng, 8 phòng do Agribank Thanh Hóa tài trợ 3 tỷ đồng xây dựng đã giúp nhà trường đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia. Với công trình này, Trường THCS Quảng Ngọc là một trong những trường có các phòng chức năng đúng quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhờ vậy, chất lượng dạy và học ở nhà trường không ngừng được nâng lên và giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia.

Thông qua nhiều hoạt động tài trợ thực hiện chính sách an sinh xã hội, Agribank Thanh Hóa đã có nhiều đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là thực hiện hiệu quả chính sách “Tam nông” và chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương, đồng thời góp phần xây dựng nền tảng cho thương hiệu Agribank Thanh Hóa thêm gần gũi và sâu, rộng hơn trong các tầng lớp nhân dân.