Agribank trả lại khách hàng hơn 131 tỷ đồng tiền thừa

PV.

Phát huy nét đẹp truyền thống đạo đức nghề nghiệp trong công tác tiền tệ kho quỹ, hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), ngày càng có thêm nhiều gương sáng trả lại tiền thừa cho khách hàng với số món và số tiền rất lớn. Riêng năm 2017, Agribank đã trả lại hơn 131 tỷ đồng tiền thừa cho khách hàng.

ét đẹp truyền thống, đạo đức nghề nghiệp luôn được duy trì và nhân rộng trong hệ thống Agribank
ét đẹp truyền thống, đạo đức nghề nghiệp luôn được duy trì và nhân rộng trong hệ thống Agribank

Trả lại khách hàng hơn 40 nghìn món tiền thừa

Thực tế hiện nay, có không ít trường hợp khách hàng do nhầm lẫn đã nộp thừa so với số tiền giao dịch, nhưng qua kiểm đếm, các nhân viên ngân hàng đã kịp thời phát hiện và trả lại cho khách hàng.

Trong năm 2017, các cán bộ kho quỹ kiểm ngân của Agribank đã trả lại 131.048 triệu đồng với 40.357 món tiền thừa cho khách hàng (trong đó, trả lại tiền cho khách hàng cá nhân là 38.932 món, với số tiền là 122.229 triệu đồng; trả lại tiền cho pháp nhân là 1.425 món, với tổng số tiền là 8.819 triệu đồng).

Các chi nhánh trả lại cho khách hàng số tiền lớn gồm: Agribank chi nhánh Đồng Tháp trả 2.092 món, với tổng số tiền 5.689 triệu đồng; Agribank Chi nhánh An Giang trả 2.060 món, với tổng số tiền 4.898 triệu đồng; Agribank Chi nhánh Nghệ An trả 1.912 món, với tổng số tiền 5.356 triệu đồng; Chi nhánh Khánh Hòa trả 2.001 món, với tổng số tiền 5.404 triệu đồng...

Nhiều năm qua, hệ thống Agribank cũng đã ghi nhận rất nhiều gương điển hình được HĐTV, Tổng Giám đốc Agribank khen thưởng do có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác trả lại tiền thừa cho khách hàng.

Điển hình như: Chị Đào Thị Hiển (Agribank tỉnh Ninh Bình) trả lại khách hàng 1 tỷ đồng tiền thừa; Chị Bùi Thị Kim Oanh (Agribank chi nhánh Thị xã Từ Sơn) trả 901 triệu đồng; Chị Phạm Thị Hải (Agribank chi nhánh Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) trả 550 triệu đồng; Chị Trần Thị Bích Liên (Agribank chi nhánh TP. Yên Bái) trả 500 triệu đồng; Chị Phan Thị Minh (Agribank Bắc Nam Định) trả 480 triệu đồng...

Không chỉ một lần, trong hệ thống Agribank còn có nhiều cán bộ trả nhiều món tiền thừa trong năm 2017 như: Chị Nguyễn Thị Kim Cúc (Chi nhánh Phú Quý - Agribank Bình Thuận) trả 301 món, với số tiền 430 triệu đồng; Chị Đặng Thái Anh Thư (Chi nhánh Tịnh Biên - Agribank An Giang) trả 228 món, với tổng số tiền 417 triệu đồng; Chị Nguyễn Thị Thu Trang (Chi nhánh Hồng Ngự - Agribank Đồng Tháp) trả 228 món, với số tiền 328 triệu đồng; Chị Đinh Thị Kiều Oanh (Chi nhánh Tân Châu - Agribank An Giang) trả 223 món, với số tiền 309 triệu đồng…

Với đức tính thật thà, liêm khiết, tinh thần trách nhiệm cao và phong cách làm việc tận tâm, các cán bộ Agribank đã để lại trong lòng khách hàng nhiều ấn tượng tốt đẹp được đông đảo khách hàng tin yêu và khen ngợi, góp phần xây đắp uy tín thương hiệu Agribank. Đây cũng là một trong những nhân tố đưa hoạt động kinh doanh của Agribank ngày càng phát triển bền vững theo đúng triết lý kinh doanh của Agribank “Mang phồn thịnh đến với khách hàng”.

Nhân lên hành động đẹp của mỗi cán bộ Agribank

Thời gian qua nhiều cán bộ kiểm ngân trong hệ thống Agribank có hoàn cảnh khó khăn nhưng họ vẫn giữ được đạo đức trong nghề, luôn chịu khó học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ trong kiểm đếm, giao nhận nên không để xảy ra thừa thiếu, mất tiền, đảm bảo công tác an toàn tiền tệ kho quỹ trong toàn hệ thống được tuyệt đối an toàn. 

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong năm 2018 và các năm tiếp theo, đặc biệt là để phục vụ tốt hơn khách hàng, Agribank tiếp tục chú trọng việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đổi mới phong cách phục vụ, giao dịch.

Cùng với đó, mỗi cán bộ Agribank cũng cần tiếp tục đổi mới tư duy, tạo tác phong làm việc chuyên nghiệp, lịch sự, tận tình và chu đáo, góp phần tạo dựng niềm tin, giữ gìn uy tín đối với khách hàng, đối tác và cộng đồng theo phương châm hành động “Trung thực, kỷ cương, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả” đã được các thế hệ cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống dày công xây dựng trong thời gian qua.

Những hành động đẹp của cán bộ Agribank diễn ra thường ngày, mọi nơi, mọi lúc, sẽ góp phần tích cực trong việc cùng dựng xây một Agribank gần gũi mà chuyên nghiệp, truyền thống mà hiện đại, đồng thuận, đoàn kết, kỷ cương, có trách nhiệm cao trước khách hàng và cộng đồng. Qua đó, góp phần thúc đẩy Agribank phát triển bền vững và thực hiện thành công cổ phẩn hóa trong năm 2019 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.