Agribank và VNPost ký kết thỏa thuận hợp tác

PV.

Ngày 28/12/2017, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) ký kết thỏa thuận hợp tác tăng cường cùng mở ra các cơ hội mới, thúc đẩy chất lượng dịch vụ, phát triển bền vững nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh của cả hai bên.

Lễ ký kết diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo hai đơn vị. Theo thỏa thuận hợp tác ký giữa hai bên, Agribank và VNPost cùng cam kết ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau; Cùng nhau khai thác tối đa thế mạnh, tiềm năng của mỗi bên, trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành, phù hợp với khả năng và đảm bảo lợi ích của hai bên nhằm nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.

Phát biểu tại Lễ ký, Phó Tổng Giám đốc Agribank Tô Đình Tơn khẳng định: VNPost là đối tác có nhiều điểm tương đồng với Agribank về thế mạnh mạng lưới các điểm phục vụ rộng khắp, trải dài đến tận cấp xã trên cả nước, cũng như có kinh nghiệm trong cung cấp các dịch vụ về Bưu chính chuyển phát, các dịch vụ tài chính bưu điện... do vậy, việc Agribank này sẽ mở rộng cơ hội cho cả hai bên. Đây cũng là dấu mốc có ý nghĩa quan trọng, thể hiện quyết tâm thực hiện chủ trương của Đảng và chủ trương của Chính phủ về phát huy vai trò “đầu tàu” của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong việc hỗ trợ nhau cùng phát triển bền vững, vươn tầm thế giới, tích cực đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

“Đến nay, Agribank đã thiết lập quan hệ với gần 1 nghìn ngân hàng tại gần 100 quốc gia và vùng lãnh thổ, là đối tác truyền thống của các tổ chức tài chính uy tín trên thế giới như Ngân hàng thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á… Đây là những tiền đề quan trọng để Agribank chủ động vươn ra khu vực và hội nhập sâu rộng kinh tế quốc tế”, ông Tô Đình Tơn cho biết.

Ngay sau lễ ký thỏa thuận hợp tác, lãnh đạo hai đơn vị đã bày tỏ mong muốn các bên sẽ nhanh chóng hiện thực hóa các nội dung của Thỏa thuận hợp tác. “Việc tăng cường hợp tác giữa hai đơn vị có nhiều điểm tương đồng, sẽ góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khoá XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, đặc biệt trong việc phát triển thị trường dịch vụ sự nghiệp công và thu hút mạnh mẽ các thành phần kinh tế tham gia phát triển dịch vụ sự nghiệp công…”, Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc VNPost Phạm Anh Tuấn nói.

* Agribank tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu các NHTM trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016, được tổ chức The Banker bình chọn đứng thứ 446/1 nghìn ngân hàng lớn nhất thế giới, là đối tác tin cậy của trên 30 ngàn doanh nghiệp và gần 11 triệu hộ sản xuất.

* VNPost là doanh nghiệp chuyển phát duy nhất được Nhà nước đặt hàng cung cấp dịch vụ bưu chính công ích phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước, là thành viên của Tổ chức Liên minh bưu chính thế giới, có quan hệ hợp tác với Bưu chính của hầu hết các quốc gia trên thế giới.