Bảo hiểm ABIC đồng hành cùng đồng vốn Agribank Đồng Nai

PV.

Sau 9 năm đi vào hoạt động, Công ty Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đã đạt được những thành công đáng khích lệ như tăng trưởng cao về doanh thu và thị phần. Đặc biệt là đã xây dựng được hệ thống kênh phân phối kết hợp Ngân hàng - Bảo hiểm mang nét đặc thù riêng gắn liền với Agribank, được thị trường đánh giá phát triển tốt nhất tại Việt Nam.

Qua thời gian 8 năm hình thành và phát triển tại Đồng Nai, ABIC đã cùng với Agribank Đồng Nai xây dựng được mạng lưới bán hàng trong toàn tỉnh với trên 200 đại lý viên chính thức của ngân hàng. Sản phẩm bảo hiểm đã mang lại sự tiện lợi và giúp khách hàng có nguồn tài chính cần thiết để đối phó với những rủi ro trong cuộc sống, giảm gánh nặng nợ nần cho người thân và tránh bị xử lý tài sản trong trường hợp rủi ro xảy ra, đồng thời tạo sự yên tâm về mặt tinh thần cho bà con nông dân.

Đây thực sự là dịch vụ tài chính “bảo hộ” đối với các khoản vay và là “cứu cánh” cho khách hàng vay vốn khi xảy ra rủi ro. Ở mỗi chi nhánh Agribank huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai khi nhận được thông tin khách hàng xảy ra sự kiện bảo hiểm, ABIC đã phối hợp với cán bộ Agribank để hướng dẫn và đôn đốc khách hàng lập hồ sơ, thẩm định thiệt hại và thực hiện bồi thường nhanh, kịp thời quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng. 

Ông Quách Tá Khang, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc ABIC Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã đánh giá cao sự hợp tác của cán bộ Agribank Đồng Nai trong công tác bán bảo hiểm ABIC trong thời gian qua. Mặc dù hiện nay kết quả đạt được so với tiềm năng của Đồng Nai còn đang khiêm tốn nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của ban lãnh đạo và tinh thần quyết tâm cao của tập thể CBNV của Agribank Đồng Nai thì hy vọng trong thời gian tới bảo hiểm ABIC tại Đồng Nai sẽ thu được kết quả như mong muốn.

Tính đến 31/10/2016, doanh số của ABIC Đồng Nai trong năm đạt hơn 8 tỷ đồng, trong đó số tiền bồi thường rủi ro cho khách hàng 56 vụ với tổng số tiền hơn 2,34 tỷ đồng. Qua thực tế triển khai, sản phẩm bảo an tín dụng đã khẳng định là lá chắn kinh tế vững chắc cho nông dân, giúp khách hàng có nguồn tài chính để trả nợ cho ngân hàng khi không may gặp rủi ro, qua đó giảm thiểu rủi ro tín dụng cho ngân hàng.

Nhờ mạnh dạn mua bảo hiểm ABIC nên nhiều gia đình khi có rủi ro xảy ra, những món nợ vay lên tới hàng tỷ đồng đã được giải quyết thỏa đáng. Trường hợp ông Hoàng Sui Khương ngụ tổ 5, ấp Thọ An, xã Bảo Quang, Thị xã Long Khánh mua số tiền bảo hiểm 200 triệu đồng, mức phí 0,9%; đến ngày 10/2/2016, ông chết vì bệnh hiểm nghèo đã được ABIC hoàn thành hồ sơ và thanh toán tiền bồi thường cho gia đình ông kịp thời. 

 Ông Nguyễn Văn Hoàng hiện cư ngụ tại xã Phủ Lý, huyện Vĩnh Cửu, gia đình cả hai vợ chồng đều là giáo viên và là khách hàng lâu năm của Agribank huyện Vĩnh Cửu đã vay vốn để nuôi cá sấu nhằm phát triển kinh tế gia đình với số tiền bảo hiểm là 200 triệu đồng, mức phí 0,65%. Trong quá trình gia công thức ăn cho cá, ông Hoàng đã bị máy cán nát gần nửa bàn tay. Khi nghe thông tin xảy ra sự việc cán bộ ABIC đã tiến hành lập hồ sơ để thẩm định tỷ lệ thương tật và sau đó đã đồng ý bồi thường 48 triệu đồng cho ông Hoàng.

Ông Hoàng bộc bạch: Tôi là một trong những khách hàng truyền thống của Agribank huyện Vĩnh Cửu. Trong những năm qua, nhờ đồng vốn của Ngân hàng Nông nghiệp đã tạo cho gia đình tôi có điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Khi có nhu cầu vay vốn ngân hàng tôi luôn được cán bộ tín dụng tư vấn, hướng dẫn tôi mua bảo hiểm cho món vay để đề phòng khi có rủi ro xảy ra và tôi đã đồng ý mua với số tiền bảo hiểm cao nhất là 200 triệu đồng.

Năm 2015, không may tôi bị tai nạn lao động mất đi một phần xương thịt của mình, trong lúc khủng hoảng về tinh thần, khó khăn về vật chất, tôi đã được ABIC quan tâm hỗ trợ và bồi thường thỏa đáng, kịp thời; qua đó giúp cho gia đình tôi bớt đi gánh nặng và được an ủi phần nào. Kể từ đó, gia đình tôi ngày càng có thêm niềm tin vào những cam kết của bảo hiểm của ABIC và đến nay tôi vẫn là một trong những khách hàng thường xuyên trung thành với sản phẩm Bảo an tín dụng của ABIC.

Ông Nguyễn Huy Trinh, Giám đốc Agribank tỉnh Đồng Nai cho biết: Trong đề án tái cơ cấu Agribank, Chủ tịch Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc đã xác định trong thời gian tới Agribank và ABIC là hai lĩnh vực cốt lõi, không thể tách rời, cùng tồn tại và phát triển song hành và đây là nhiệm vụ sống còn của Agribank.Do vậy, yêu cầu tất cả lãnh đạo các Phòng nghiệp vụ tỉnh, Giám đốc các chi nhánh, Phòng Giao dịch trực thuộc cần phải xác định rõ định hướng của Agribank để tập trung quán triệt và chỉ đạo sâu sát trong việc triển khai sản phẩm Bancassuranse cũng như các sản phẩm khác của ABIC đến với tất cả các khách hàng để trong thời gian tới dịch vụ ABIC tại Đồng Nai cũng sẽ phát triển bền vững, xứng tầm với tiềm năng và sánh ngang với các tỉnh, thành trong khu vực.