Hội nghị chuyên đề về tín dụng phát triển nông nghiệp và nông thôn

PV.

Sáng ngày 15/4/2016, Ủy ban Nhân dân thị xã Vĩnh Châu, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị chuyên đề về tín dụng phát triển nông nghiệp và nông thôn trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Thông qua hội nghị lần này, Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh Sóc Trăng đã phổ biến nội dung Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn của Chính phủ và Thông tư số 10/2015/TT-NHNN, ngày 22/7/2015 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, về hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP.

Đến dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị xã, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các xã, phường trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu và các ngành có liên quan. Ngoài ra, đại diện lãnh đạo các Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tư pháp; Lãnh đạo các tổ chức tín dụng đóng trên địa bàn và đại diện các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh.

Sau khi Đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sóc Trăng báo cáo tình hình đầu tư tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp và nông thôn trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu là phần phát biểu tham luận của một số tổ chức tín dụng, các ngành và phát biểu của đại diện các doanh nghiệp, các hộ sản xuất, kinh doanh hiện đang có quan hệ tín dụng tại các tổ chức tín dụng.

Phần lớn các ý kiến phát biểu xung quanh vấn đề vay vốn phục vụ phát triển nông nghiệp và nông thôn, những khó khăn, vướng mắc và một số đề xuất kiến nghị đối với Cấp ủy chính quyền địa phương, với Ngân hàng Nhà nước và với các tổ chức tín dụng.

Trước khi kết thúc hội nghị, thay mặt Thị ủy, Ủy ban Nhân dân thị xã Vĩnh Châu, ông Trần Hoàng Thắng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã phát biểu nêu bật những đóng góp của các tổ chức tín dụng, đặc biệt là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn trong những năm qua đối với công cuộc phát triển kinh tế xã hội nói chung và phát triển nông nghiệp nông thôn nói riêng.

Đồng thời, chỉ đạo các ngành, Ủy ban Nhân dân các xã, phường cần có kế hoạch phối hợp với các Ngân hàng, đặc biệt là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để tổ chức thực hiện, nhằm đưa Nghị định 55/2015/NĐ-CP đi vào cuộc sống, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn của địa phương.