Agribank Đồng Nai:

Ký kết truyền thông và trao tặng quỹ an sinh xã hội năm 2016

PV.

Ngày 26/4/2016, Agribank Đồng Nai đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với các cơ quan thông tấn báo, đài kết hợp trao tặng quỹ An sinh xã hội năm 2016.

Ông Nguyễn Huy Trinh - Giám đốc Agribank Đồng Nai (đứng giữa) ký kết Hợp tác truyền thông năm 2016 với lãnh đạo các cơ quan Báo, Đài
Ông Nguyễn Huy Trinh - Giám đốc Agribank Đồng Nai (đứng giữa) ký kết Hợp tác truyền thông năm 2016 với lãnh đạo các cơ quan Báo, Đài

Trong những năm qua, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng với lòng nhiệt huyết và sự quyết tâm của Ban lãnh đạo và tập thể CBNV chi nhánh, Agribank Đồng Nai đã đạt được những thành tựu đáng kể và quan trọng trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh. Để quảng bá hình ảnh thương hiệu, truyền tải những thông tin và đóng góp của Agribank Việt Nam và Agribank Đồng Nai đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đến với khách hàng và bạn đọc cả nước nhằm nâng cao vị thế của Agribank Việt Nam nói chung và Agribank Đồng Nai nói riêng. Theo đó, ngày 26/4/2016, Agribank Đồng Nai đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực truyền thông với các cơ quan thông tấn báo, đài kết hợp trao tặng quỹ An sinh xã hội năm 2016.

Trong năm 2015, Agribank Đồng Nai đã được các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải kịp thời các thông tin trong công tác tuyên truyền chính sách của Đảng và Nhà nước về tài chính ngân hàng, các chính sách và sản phẩm dịch vụ của Agribank cũng như thông tin về hoạt động ngân hàng đến với khách hàng. Sự hợp tác và hỗ trợ đầy tinh thần trách nhiệm đó của các cơ quan thông tấn báo chí đã góp phần giúp cho Agribank Đồng Nai có thêm niềm tin và động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, hình ảnh thương hiệu và uy tín của Agribank Đồng Nai cũng được nâng lên. Theo chương trình ký kết hợp tác truyền thông năm 2016, các cơ quan báo, đài sẽ tiếp tục đẩy mạnh đăng tải thông tin tuyên truyền về phát triển ổn định, bền vững của Agribank, đặc biệt là vai trò chủ lực trong đầu tư nguồn vốn cho vay nông nghiệp, nông thôn, nông dân cũng như các hoạt động khác của Agribank Đồng Nai vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Ngoài việc phấn đấu, nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu đạt hiệu quả trong hoạt động kinh doanh để tạo tiền đề cho những bước phát triển mới, Agribank Đồng Nai còn làm tốt công tác an sinh xã hội. Nhằm thực hiện chủ trương “Uống nước nhớ nguồn” những năm qua, Agribank Đồng Nai đã tích cực tham gia thực hiện nhiều phong trào đền ơn đáp nghĩa và ủng hộ các quỹ từ thiện cho Trung ương cũng như địa phương. Trong 05 năm gần đây, Chi nhánh đã tham gia ủng hộ cho các quỹ xã hội và các chương trình từ thiện với số tiền hơn 6.965 triệu đồng. Với những kết quả đã đạt được, Agribank Đồng Nai đã góp phần cùng Agribank Việt Nam hoàn thành đề án tái cơ cấu giai đoạn 2013 - 2015 theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội.

Bước sang năm 2016, đây là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kết quả thực hiện được trong năm sẽ là tiền đề cho hoạt động của Agribank trong những năm tới. Theo đó, quý I/2016 hoạt động kinh doanh của Agribank Đồng Nai tiếp tục đạt được những kết quả khả quan, là chi nhánh có nguồn vốn huy động lớn nhất trong toàn hệ thống Agribank với tổng nguồn vốn huy động tăng 3,6% so đầu năm, đạt hơn 21.236 tỷ đồng. Tổng dư nợ tăng 2,4% so đầu năm đạt 10.300 tỷ đồng, dư nợ nông nghiệp nông thôn tiếp tục chiếm tỷ trọng cao (90%) /tổng dư nợ, chất lượng tín dụng ngày càng được nâng cao, tỷ lệ nợ xấu thấp nhất trong nhiều năm qua. Đây là cơ sở vững chắc để Agribank tiếp tục đóng góp cho xã hội, chung tay ủng hộ và trao tặng “Quỹ An sinh - Xã hội năm 2016” cho tỉnh Đồng Nai với số tiền 06 tỷ đồng để xây dựng nhà tình thương cho đồng bào nghèo, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Nguồn tiền hỗ trợ này đến từ quỹ Từ thiện xã hội của Agribank và từ sự đóng góp của cán bộ, nhân viên Agribank Đồng Nai. Qua đó, thành phố Biên Hòa sẽ nhận được 1,2 tỷ đồng từ gói hỗ trợ trên, 10 huyện, thị xã còn lại mỗi đơn vị sẽ nhận được 480 triệu đồng.

Đến dự buổi lễ có ông Huỳnh Văn Tới - Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Đồng Nai đánh giá cao những đóng góp và thành quả đạt được của Agribank Đồng Nai trong những năm qua và nhận định: “Hệ thống Agribank nói chung và Agribank Đồng Nai nói riêng ngoài nhiệm vụ kinh doanh, hỗ trợ nguồn vốn thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước còn mang trọng trách lớn đối với công tác xây dựng nông thôn mới, tạo dựng môi trường tốt cho đời sống sản xuất của người nông dân, phát triển sản xuất nông nghiệp, góp phần xóa đói giảm nghèo. Hoạt động thiết thực của Agribank đóng góp đáng kể về nguồn lực để xây dựng Nhà Tình thương mang ý nghĩa rất to lớn, tạo dựng cuộc sống cho không ít hộ nghèo trên địa bàn tỉnh có được mái ấm, nơi an cư để ổn định cuộc sống, sản xuất kinh doanh và sau này có đóng góp cho xã hội, trở thành những khách hàng thân thiết của Agribank”.