Agribank Quảng Trị:

Trao 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo hỗ trợ ngư dân

PV.

Ngày 16/5/2016, tại trụ sở UBND tỉnh Quảng Trị, Ông Hoàng Minh Thông – Giám đốc Agribank Quảng trị thay mặt Agribank trao 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo cho ngư dân trong tỉnh bị thiệt hại do hiện tượng thuỷ hải sản chết hàng loạt thời gian qua. Tại Quảng Trị, Agribank là Ngân hàng đầu tiên ban hành những văn bản, chính sách hỗ trợ cho bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh theo thực hiện sự chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận tài trợ của Agribank ủng hộ ngư dân Quảng Trị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Hữu Dũng tiếp nhận tài trợ của Agribank ủng hộ ngư dân Quảng Trị.

Nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ bà con ngư dân vùng biển Quảng Trị kịp thời khắc phục những khó khăn trước mắt, Agribank đã tài trợ 5 tỷ đồng và 25 tấn gạo, đồng thời triển khai các chương trình hỗ trợ về lãi suất, vốn vay…

Theo thống kê tại Agribank Quảng Trị, số khách hàng vay bị thiệt hại là 915 khách hàng (trong đó có 913 hộ gia đình và 2 doanh nghiệp) với số tiền thiệt hại là 18,5 tỷ đồng. Sau khi xác định được tổng số lượng người dân, doanh nghiệp chịu thiệt hại và mức độ thiệt hại do thủy, hải sản chết, Agribank chi nhánh Quảng Trị sẽ chỉ đạo các chi nhánh loại 3 khẩn trương thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về lãi suất, vốn vay để góp phần giúp người dân chịu ảnh hưởng sớm ổn định lại cuộc sống.

Theo đó, đối với khách hàng bị thiệt hại trực tiếp (có thủy, hải sản chết) miễn toàn bộ lãi đối với dư nợ bị thiệt hại; cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng. Đối với khách hàng bị ảnh hưởng gián tiếp (nuôi trồng, đánh bắt, thu mua, bảo quản, tạm trữ và các dịch vụ liên quan), miễn phí 01 tháng lãi tiền vay của dư nợ bị ảnh hưởng; dừng thu lãi 03 tháng của dư nợ bị ảnh hưởng; cơ cấu lại thời hạn trả nợ gốc phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng, trường hợp ngưng trệ sản xuất kéo dài sẽ xem xét bổ sung chính sách hỗ trợ. Ưu tiên vốn, lãi suất đối với khách hàng có phương án sản xuất kinh doanh mới với lãi suất cho vay ngắn hạn 6%/năm, vay trung dài hạn 8%/năm, thời hạn 03 tháng kể từ 4/5/2016 với kế hoạch vốn 500 tỷ đồng.

Về số tiền và gạo do Agribank tài trợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính rà soát, thẩm định và tham mưu cho UBND tỉnh trong việc trao tiền hỗ trợ đúng đối tượng, định mức. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, rà soát tổng số hộ dân bị thiệt hại, thông báo và thống nhất với Agribank chi nhánh Quảng Trị về thời gian, địa điểm để sớm triển khai phát gạo hỗ trợ cho người dân vùng biển.